Connect with us

News

กฎหมายโหดกว่าเดิม! ขับรถผิดกฎหมาย ไม่ใช่แค่ปรับแล้ว ….

Published

on

รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง เผย จำเลยขับรถไม่คำนึงความปลอดภัยสร้างความเดือดร้อน อัยการ สามารถยื่นฟ้องให้ยึดรถได้เลย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีสำนักงานอัยการสูงสุดมีหนังสือเวียนให้พนักงานอัยการถือปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาผู้ขับรถไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากการใช้รถใช้ถนนโดยให้อัยการใช้ดุลพินิจในการขอริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ในหัวข้อ “โดนยึดรถ..! เมาแล้วขับรถย้อนศร…!” มีเนื้อหาว่า รถที่รัก รถคันโปรด.. รถคู่ชีพ ต้องจากไป…เพราะ ”ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” ข้อหานี้ ไม่ต้องเมาอัยการก็ฟ้องให้ยึดรถได้..! แข่งรถ ก็ใช่ อัยการแขวง ใช้ข้อหานี้ฟ้องให้ยึดรถมาแล้ว
คำพิพากษาศาลฎีกาที่ 4730 / 2564 จำเลยให้การรับสารภาพข้อเท็จจริงรับฟังยุติตามฟ้องว่า จำเลยขับรถยนต์ของกลางไปตามถนนพุทธรักษา อันเป็นทางสาธารณะในขณะเมาสุราและขับรถย้อนศรสวนทิศทางการเดินรถไม่เป็นไปตามทิศทางที่กำหนดไว้อันเป็นการขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นที่สัญจรไปมาบนถนน รถยนต์ของกลางจึงถือเป็นทรัพย์สินที่จำเลยใช้ในการกระทำความผิดตามฟ้องของอัยการโจทก์โดยตรงอันพึงริบตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33
สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีหนังสือเวียน ให้พนักงานอัยการถือปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาการจราจรโดยเฉพาะผู้ขับรถ ไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนจากการใช้รถใช้ถนนโดยให้อัยการใช้ดุลพินิจในการขอริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด ใน…ข้อหา..”ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น” อย่าฝ่าฝืน อัยการแขวง จะใช้ดุลพินิจ ขอให้ศาลสั่งริบรถ..! อย่างเคร่งครัด #อัยการหนุ่ยบอกให้รู้ขับรถเคารพกฎหมายจราจร จะไม่ถูกฟ้องยึดรถ รถที่รัก รถคู่ชีพ รถคันโปรด จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ…. ไม่ถูกศาลตัดสินให้ริบรถ..!

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: