Connect with us

News

โต้กันนัวนอกสภาฯ ดร.หญิง เพื่อไทย VS เพชร กรุณพล ก้าวไกล ปมโรม อภิปรายขบวนการค้ามนุษย์

Published

on

เพชร กรุณพล ซัด สส.เพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วงโรมไม่อายคำพูดหาเสียง ด้านดร.หญิง โต้กลับทันควัน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีดร.หญิง ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ ลุกขึ้นประท้วง รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล สส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ต่อมา ดร.หญิง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ ระบุว่า ในการลุกขึ้นประท้วง เนื่องด้วยผู้อภิปราย อภิปรายนอกประเด็น กรณีที่ผู้อภิปรายหยิบยกมาหลายเรื่องเป็นกรณี การค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน เกินขอบเขตอำนาจของรัฐบาล เพราะเหตุในการกระทำผิดเกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านค่ะ ต้องพิจารณาด้วยว่าทำได้ไหม

ล่าสุด เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ ตอบโต้ ดร.หญิง โดยระบุว่า

ไม่รู้ต้องตกใจคนไหนก่อนดี
-คนอวยสส.แบบไม่สนข้อเท็จจริงที่กำลังเกิดขึ้นกับคนชาติเดียวกันที่โดนหลอก แต่ดูจากที่เคยเป็นไลฟ์โค้ช ขายคอร์สยอดหลักสิบก็ไม่ค่อยแปลกใจหรือ
-คนที่เป็น สส.แต่สนใจแค่อยากประท้วงตัดบทโดยไม่สนใจรายละเอียดของเนื้อความว่าพื้นที่นั้นอยู่ติดประเทศเพียงแค่เดินข้ามฝั่งน้ำโดยไม่ต้องผ่าน ตม. ใช้สัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตจากฝั่งไทย โทรกลับมาหลอกคนไทย แทนที่จะช่วยกันหาทางป้องกันและช่วยเหลือคนชาติเดียวกันที่ถูกซ้อมทรมาน ดันแสดงออกว่าอยู่นอกประเทศเกินขอบเขตอำนาจ ถ้าคิดได้แค่นี้ไม่อายตัวเองบ้างเหรอครับว่าเคยพูดอะไรไว้บ้างตอนหาเสียง “คิดใหญ่ทำเป็น” คำว่าคิดใหญ่คุณกับผมขนาดมันคงต่างกันมากจริงๆครับ

ซึ่งทาง ดร.หญิง ตอบโต้กลับเช่นกันว่า รธน. มาตรา 152 บัญญัติว่า สส. สามารถเข้าชื่อกันเพื่อเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี โดยไม่มีการลงมติ อันจะเป็นช่องทางให้ สส. ได้นำข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น ปัญหา และอุปสรคของประชาชนในเขตเลือกตั้งและประเทศ เพื่อให้คณะรัฐมนตรีหาทางแก้ไขต่อไป

ดังนั้น การอธิปรายดังกล่างควรยึดโยงปัญหาที่เกิดในดินแดนของไทยเป็นสำคัญ และพึงหลีกเลี่ยงการหยิบยกประเด็นที่อาจก่อให้เกิดปัญหาระหว่างประเทศขึ้นมาพูดคุยในการนี้

อย่างไรก็ดี หญิงในฐานะ สส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ละเลยต่อความท้าทายและความซับซ้อนของปัญหาที่เกี่ยวโยงกับประเทศเพื่อนบ้านว่าย่อมก่อให้เกิดวิกฤตด้านมนุษยธรรม และส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย แต่หญิงจะใช้การเจรจาและปรึกษาหารือในเวทีอื่น เพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าวอย่างเหมาะสม

ดังเช่นที่ หญิงในฐานะหนึ่งในคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ได้ร่วมลงพื้นที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อสำรวจถึงกรณีสายเคเบิ้ลเขื่อมข้ามแดนที่อาจเกี่ยวพันกับการพนันออนไลน์และแก้งค์คอลเซนเตอร์

ส่วนทางเพชร กรุณพล ก็ทิ้งท้าย ระบุว่า ก็ยังคงยึดมั่นว่าเรื่องต้องเกิดบนแผ่นดินไทยเท่านั้น ทั้งๆที่โรมไม่ได้ขอให้ยกกำลังไปบุกจับข้ามประเทศ แต่แนะนำให้มีการสอบสวนอย่างจริงจังว่าใครมีส่วนในการกระทำเพื่อหาทางป้องกันและจับกุมเพื่อไม่ให้พี่น้องคนไทยต้องโดนหลอกไปใช้แรงงานและถูกจับทรมานดังคลิปที่เปิดในสภา

ถ้ารักและเป็นห่วงประชาชนได้ซักครึ่งนึง จากที่รักและภักดีคอยปกป้องผู้มีอำนาจในพรรค คุณก็อาจจะเข้าใจความเจ็บปวดของพี่น้องประชาชนมากขึ้น จนเข้าใจสิ่งที่โรมต้องการสื่อให้เห็นนะครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: