Connect with us

News

แรง!! ทนายเดชา ลั่น ผมไม่เคยเห็นใครหน้าด้านแล้วเจริญ สส.คุกคามทางเพศ ต้องลาออก

Published

on

ทนายเดชา ซัด สส.คุกคามทางเพศ คุณธรรมจริยธรรมสูงกว่ากฎหมาย จี้ ลาออก อย่าหน้าด้านอยู่

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยมติที่ประชุมพรรคเพื่อพิจารณาความรับผิดกรณีข้อกล่าวหา สส. คุกคามทางเพศ 2 กรณี คือ วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี เขต 2 และ ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ เขต 26 โดยผลปรากฎว่า กรณีนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ให้ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ส่วนกรณี นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เสียงส่วนใหญ่ 106 จาก 128 เสียง เห็นควรให้ขับออกจากสมาชิกพรรค แต่เสียงไม่ถึง 3 ใน 4 จึงไม่สามารถมีมติขับออกจากพรรคได้

อย่างไรก็ตามผลการลงมติของพรรคก้าวไกลสร้างความผิดหวังต่อสังคมอย่างมาก มีหลายฝ่ายไม่พอใจ เนื่องจาก สส. ทั้งสองคน ถูกพิจารณาให้กรณีเดียวกันคือคุกคามทางเพศ แต่ผลตัดสินกลับออกมาแตกต่างกัน ทำให้ทั้งประชาชนและนักการเมืองบางส่วนออกมาเรียกร้องให้นายไชยามพวานลาออกจากพรรคก้าวไกลด้วยตนเอง เพื่อแสดงความรับผิดชอบกับสถานการณ์และเหยื่อที่เข้ามาร้องเรียน

ล่าสุดนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่าย ทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

คุณธรรมจริยธรรมสูงกว่าการกระทำความผิดอาญา เพียงแค่มีมลทินก็ต้องลาออกแล้วครับเป็นผู้แทนต้องมีสำนึกสาธารณะ ผมไม่เคยเห็นใครที่หน้าด้านแล้วเจริญก้าวหน้าทางการเมือง เป็นความเห็นส่วนตัวของทนายเดชา ฝากเตือนไปยังผู้แทนทุกท่านให้คำนึงถึงจริยธรรมมันสูงกว่ากฎหมายครับถ้ายังไม่เข้าใจผมว่าลาออกไปเรียนวิชาศิลป์ทำก่อนดีกว่าไหมครับ

“คุณธรรมจริยธรรมสูงกว่ากฎหมาย ดังนั้นเมื่อเป็นส.ศ.คุกคามทางเพศควรลาออกครับเพราะมันมีมลทินน่าขยะแขยงอย่าหน้าด้านอยู่ต่อไปเลย”

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: