Connect with us

News

ปวิน ขำแรง! เพื่อไทยหนุนงาน Pride ลั่น กลุ่มนางแบกยังด่าคนอื่น อีตุ๊ด

Published

on

ปวิน ชี้ เพื่อไทยสนับสนุนเทศกาล Pride แต่คนสนับสนุนพรรคไม่สามารถก้าวข้ามการเหยียดเพศสภาพได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่าศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเกียวโตและผู้ลี้ภัยทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เห็นงาน PRIDE เมื่อวาน เลยอยากเขียนเป็น anecdote สั้นๆ ดิชั้นเห็นพรรคเพื่อไทยลง banner สนับสนุนงาน PRIDE และ gay rights ดิชั้นแอบขำ เลยเข้าไปเขียนว่า หลายครั้ง กลุ่มนางแบกที่โจมตีดิชั้น มักเรียกดิชั้นว่า อีตุ๊d นั่นนี่ นี่คือคนสนุบสนันพรรคเองยังไม่สามารถก้าวข้ามการเหยียดเพศสภาพ เขียนเสร็จก็มีนางแบกคนหนึ่งด่าดิชั้นกลับว่า ดิชั้นต่างหากที่ไม่สามารถก้าวข้ามคำพื้นๆ แบบ – ตุ๊d – แต่ดิชั้นยังรู้สึก insecure กับตัวเองเลยต้องร้องกรี๊ดทุกครั้งเมื่อมีคนเรียกดิชั้นว่าตุ๊d นางแบกยังบอกด้วยว่า ถ้านี่เป็นยุค 90 ที่การเรียกร้องสิทธิเกย์แบบอ้างคำเหยียดอย่างตุ๊dยังพอฟังได้ แต่นี่ปี 2024 แล้ว ดิชั้นจะเอาอะไรนักหนา เออ นี่นอกจากถูกด่าซ้ำว่าเป็นอีตุ๊d ยังถูกด่าว่าแก่ด้วย 5555
…ค่ะอีdok นี่เพิ่งรู้ว่าคำที่มันลดทอนเพศสภาพมีวันหมดอายุ การอธิบายแบบนี้คือการโยนความผิดให้เหยื่อ คือเกิดมาเป็นตุ๊dมึงต้องทนต่อการเหยียดหรือเสียดสีจากสังคมให้ได้ ความโหดร้ายที่สุดคือการสร้างวาทกรรมเรื่อง insecurity คือถ้าเป็นตุ๊dที่เข้มแข็ง จิตแข็ง มั่นคงในตัวเอง I am what I am มึงต้องไม่แคร์คำที่คนอื่นด่า เพราะถ้ามีแคร์ มึงคือจิตอ่อนแอ ดังนั้น ปัญหาอยู่ที่มึง ไม่ใช่ที่คนด่า
…เหมือนคนแต่งตัวโป๊ ถ้าคนด่า มึงต้องรับให้ได้ เพราะมึงอยากแต่งโป๊ ถ้ามึงถูกข่มขื่น ความผิดอยู่ที่มึงที่แต่งโป๊ อาจจะเปรียบเทียบกับกรณีข้างบนแบบไม่เป๊ะ 100% แต่มันมีแนวคิดเดียวกันคือ ความผิดอยู่ที่มึงที่เกิดเป็นตุ๊d และที่มึงแต่งโป๊ค่ะ ส่วนอีคนด่า อีนางแบก ถูกเสมอและจิตแข็ง — kวยค่ะ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: