Connect with us

News

แจ้งเตือนด่วน!! ประชาชน​ 5​ อำเภอใน​ จ.นครราชสีมา​ ขณะนี้น้ำลำสะแทดเพิ่มสูงขึ้นแล้ว!!

Published

on

จ.นครราชสีมา​ ประกาศ แจ้งเตือน 5 อำเภอพื้นที่ลุ่มน้ำลำสะแทด มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะไหลไปสู่ลำน้ำมูล

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา​ ประกาศ แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มน้ำลำสะแทด มีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะไหลไปสู่ลำน้ำมูล ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ และพื้นที่ริมตลิ่ง

ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตาม

สถานการณ์ระดับน้ำท่าในพื้นที่ จากโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา พบว่า ลุ่มน้ำลำสะแทด มีระดับน้ำสูงขึ้น
อย่างต่อเนื่อง และจะไหลไปสู่ลำน้ำมูล ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ และพื้นที่ริมตลิ่ง

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา พิจารณาแล้วเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้ดำเนินการ ดังนี้

๑.ให้อำเภอที่มีเส้นทางของลำน้ำลำสะแทดไหลผ่าน ได้แก่ อำเภอคง พิมาย ประทาย โนนแดง​ และอำเภอเมืองยาง แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบถึงสถานการณ์อยู่ในภาวะเสี่ยงอันตาย มีแนวโน้ม

ที่สถานการณ์จะรุนแรงมากขึ้น (ระดับการแจ้งเตือนสีเหลือง) ให้จัดเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และ
ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ริมน้ำและที่ลุ่มต่ำ ให้เก็บทรัพย์สินสิ่งของจำเป็นขึ้นไว้ที่สูงกว่าที่เคย ระวังติดตามมวลน้ำไหลเชี่ยวแรง ดูแลเด็กเล็กและคนชรา ผู้ป่วยติดเตียง

๒. ประสานท้องถิ่น ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดสำคัญทางเศรษฐกิจ จัดหาและสนับสนุนกระสอบทราย ให้กับประซาชนเพื่อปิดกั้นน้ำเข้าบ้านเรือนและพื้นที่สำคัญ จัดรถกระจายข่าวแจ้งเตือนประชาชน

ให้ทั่วถึง และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ประสานกำลังพลสนับสนุนการอพยพประชาชนไปยังศูนย์พักพิงที่เตรียมไว้ล่วงหน้า จัดตั้งโรงครัวหรือครัวพระราชทาน เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบและเจ้าหน้าที่

๓. ให้ความสำคัญในการแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึง และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการอย่างใกล้ชิด

กรณีการอพยพประชาชน ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในชีวิตเป็นลำดับแรก

สำหรับบ้านเรือนและทรัพยสิน ให้สถานีตำรวจฎธรในพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองจัดชุดลาดตระเวน และเพิ่มความถี่ในการตรวจตราอย่างต่อเนื่อง

๕. รายงานสถานการณ์ และผลการดำเนินการ ตามแบบรายงานเหตุด่วนสาธารณภัยพร้อมภาพถ่ายให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวันครราชสีมาทราบทันที จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด ทางโทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข ๐๔๔๒๔-๒๒๓๐

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: