Connect with us

News

ทนายเดชา ไขกระจ่าง ทำไมหนุ่มนิติฆ่าหมกศพ ถูกจับได้ แต่ยังอ้างป้องกันตัว

Published

on

ทนายเดชา เผยข้อกฎหมาย ทำไมอาชญากรอย่างหนุ่มนิติ ถูกจับได้แต่ยังเป็นผู้ร้ายปากแข็ง หวังสู้คดี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ทนายเดชา หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

คำถามทำไมอาชญากรในยุคปัจจุบัน เช่นคดีหนุ่มนิติฆ่าหมกศพคาคอนโดถูกจับได้ยังต่อสู้อ้างป้องกันตัว?

บทวิเคราะห์ทางกฎหมายกรณีอาชญากรรมที่เป็นผู้ร้ายปากแข็งในยุคปัจจุบันอาชญากรที่กระทำความผิดถึงแม้จะมีพยานหลักฐานชัดเจนในยุคปัจจุบันถูกจับคาหนังคาเขาพยานหลักฐานพร้อมแต่ก็ยังสู้คดี
เพราะอาชญากรเหล่านี้เชื่อว่าสามารถที่จะต่อสู้คดีได้มีนักกฎหมายเป็นที่ปรึกษามีเงินมีเส้นมีบารมีรวมรวมถึงมีช่องว่างในกระบวนการยุติธรรมซึ่งเชื่อว่าสามารถเจรจาต่อรองกันได้

รวมทั้งกระบวนการในการพิสูจน์ความผิดของกฎหมายนั้นต้องปราศจากข้อสงสัยในคดีอาญาหากมีความสงสัยก็ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้กับจำเลย ในทางปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนของตำรวจนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากน้อยคดีนักที่จะเห็นขณะกระทำความผิดหรือมีคลิปวีดีโอขณะกระทำความผิด คลิปวีดีโอก็เป็นเพียงพยานหลักฐานแวดล้อมเท่านั้น

คนร้ายจึงมีความเชื่อว่าถ้าต่อสู้คดีก็มีโอกาสหลุดคดีรวมถึงมีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการวิ่งเต้นล้มคดีซึ่งในกระบวนการในสังคมไทยมันก็มีข่าวลือแบบนี้อยู่ทุกวัน กระบวนการยุติธรรมไทยต้องสร้างความโปร่งใสและเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้คุกต้องมีไว้ขังคนผิดคุกไม่ใช่มีไว้ขังคนจน

เป็นกำลังใจให้ตำรวจทุกคนสืบสวนหาพยานหลักฐานเราผิดคนร้ายในคดีนี้ให้ได้ครับ
ทำผิดไม่สำนึกแต่กลับต่อสู้คดีสู้ติดแน่แพ้ติดนาน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: