Connect with us

News

การบินไทย โต้ตอบแล้ว! หลังมีผู้โดยสารโพสต์ถ้อยคำรุนแรงวิจารณ์กัปตันในโลกออนไลน์ เผย เตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

Published

on

การบินไทย ประกาศ จ่อฟ้องผู้โดยสารใช้ถ้อยคำรุนแรงวิจารณ์กัปตันเที่ยวบิน TG 465

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัทฯ การบินไทย ได้โพสต์ข้อความชี้แจงประเด็นที่บุคคลรายหนึ่งโพสต์ข้อความตำหนิการทำหน้าที่ของกัปตัน เที่ยวบิน TG 465 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เมลเบิร์น เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 67 ที่ได้ประกาศเปลี่ยนไปลงจอดอีกสนามบิน เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี โดยใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ส่งผลให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยบริษัทฯ การบินไทย เตรียมดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลดังกล่าวแล้ว

โดยระบุว่า “ต่อกรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลพาดพิงการปฏิบัติการบินและบุคลากรการบินของบริษัทฯ ในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังสนามบินทางเลือกด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น ด้วยถ้อยคำและเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ต่อสาธารณะในวงกว้าง และบริษัทฯ ได้เรียนยืนยันถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินของบริษัทฯ และบุคลากรของบริษัทฯ ทุกคนแล้วนั้น”

“ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิอันชอบธรรมของบริษัทฯ และบุคลากรของบริษัทฯ ที่ได้รับผลกระทบในกรณีดังกล่าว และเพื่อสร้างบรรทัดฐานมิให้เกิดการกระทำในลักษณะที่สร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องแก่สาธารณะอีกในอนาคต”

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: