Connect with us

News

แชร์สนั่น! น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น ??

Published

on

กรมอนามัย เผย ปมข่าว น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้นไม่เป็นความจริง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่มีข้อมูลแนะนำเกี่ยวกับประเด็นเรื่องน้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์บทความโดยระบุว่าสูตรทำให้ตัวขาวขึ้น ด้วยการผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู ทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นการพาดหัวข้อข่าวที่เกินจริง รวมถึงไม่ตรงกับเนื้อหาในบทความ โดยเนื้อหาในบทความเป็นการบอกวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู ซึ่งตามคำแนะนำนั้นเป็นการใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ไม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด ทั้งนี้มีข้อควรระมัดระวังการใช้ในปริมาณที่เข้มขั้นสูง หรือสัมผัสบริเวณที่มีบาดแผลหรือที่มีการอักเสบของผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ต่อผิวหนังได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่ www.nutrition.anamai.moph.go.th หรือ โทร 02-968-77619

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: