Connect with us

News

ศบค.แฉ! มีร้านอาหารแอบขายเหล้า บางพื้นที่ไม่สวมหน้ากาก

Published

on

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 1 ตุลาคม 2564 รวม 11,754 ราย หายป่วย 12,473 ราย เสียชีวิต 123 ราย เมื่อแยกรายละเอียดจะเห็นว่า ผู้ติดเชื้อกรุงเทพฯ และปริมณฑล ลดลงอย่างต่อเนื่อง ตัวเลขติดเชื้อกรุงเทพ ฯ 1,423 ราย

แต่สิ่งที่ศบค.ชุดเล็กเป็นห่วง คือกลุ่ม 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และสงขลา ที่มีการรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรวม 1,917 ราย ขณะผู้ที่มีอาการหนักและผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้น โดยรายงานผู้ติดเชื้อในจังหวัดภาคใต้คิดเป็น ร้อยละ17 ของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งประเทศ จากเดิมอยู่ที่ร้อยละ 15 อีกทั้งวันนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตในจังหวัดภาคใต้สูงถึง 26 ราย ซึ่งนอกจาก 4 จังหวัดชายแดนใต้แล้ว ยังมีจังหวัดพัทลุง ชุมพร นครศรีธรรมราช ระนอง สุราษฏร์ธานี สตูล ขณะเดียวกัน 10 อันดับจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดประจำวันนี้ มีจังหวัดภาคใต้ถึง 5 จังหวัดที่ติดอันดับ จึงต้องเน้นย้ำการเฝ้าระวัง เข้มงวดมาตรการสาธารณสุข

นอกจากนี้มีรายงานเข้ามาที่ ศบค. ว่าบางจังหวัดภาคใต้ประชาชนอาจละเลยไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งยังพบการเปิดร้านอาหารเกินเวลา และมีการจำหน่วยเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฝากไปยังหน่วยงานในพื้นที่กำชับมาตรการด้วย

ขอให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังสถานที่ กิจการ กิจกรรมเสี่ยงอย่างต่อเนื่องและให้ยังคงมาตรการคัดกรอง ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการและประชาชน แม้วันนี้ตัวเลขจะยังทรง ๆ ไม่เพิ่มขึ้น แต่หลังจากผ่อนคลายมาตรการวันที่ 1 ตุลาคม อาจจะมีผลให้ยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้นขอความร่วมมือกัน 15 วัน ถ้าทิศทางยังลดลง คงจะมีการผ่อนคลายที่มากขึ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: