Connect with us

News

ช็อก! รับต้นเดือน พนักงานซับ นับพันชีวิต ถูกเลิกจ้าง กะทันหัน!

Published

on

บริษัทใน บ่อวิน ปลดพนักงานซับ นับพันคน แบบกะทันหัน เหตุปรับโครงสร้าง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพจนิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ ซึ่งเป็นเพจชื่อดัง คอยช่วยเหลือเป็นปากเป็นเสียงให้กับ พนักงานบริษัทโรงงาน ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการทำงาน โพสต์ระบุว่า…

เป็นกำลังใจให้พนักงานซับ ทั้งพันชีวิต ที่ถูกปลดแบบกะทันหัน

บริษัทแห่งหนึ่งในบ่อวิน ชลบุรี
สู้ต่อไปครับ

เพจจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบแล้วจะอัพเดทข้อมูลให้ทราบครับ

โดยก่อนหน้านี้ ทางเพจยังโพสต์ระบุด้วยว่า… หลายบริษัทเริ่มใช้นโยบายปรับโครงสร้าง เพื่อความอยู่รอด ลดคน โครงการสมัครใจลาออก ปลดซับ จ้างออก ยุบกะ งดโอที แบ่งพนักงาน 3 กะ ไม่ให้มีโอที

ซึ่งเหคุการณ์เหล่านี้ก็หนีไม่พ้นยอดสั่งออเดอร์ลูกค้าร่วงลงอย่างหนัก หนักสุดไร้ออเดอร์จากลูกค้าสั่งผลิต สินค้าคงค้างในสต็อกจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เซ่นเศรษฐกิจโลก ชลอตัว การส่งออกชะงัก ผู้ประกอบการ SMEs กระทบหนัก ถึงขั้นบางรายปิดกิจการ ส่งผลให้มีการตกงานสะสม

อีกปัจจัยหลักคงหนีไม่พ้นคู่แข่งทางการตลาด อย่างเช่นจีน ทั้งในเรื่องของเครื่องจักรในอุตสาหกรรม เครื่องใช้ไฟฟ้า หมวดหมู่อิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ไฟฟ้า ข้าวของเครื่องใช้ ในราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งในตลาดอุตสาหกรรม และสินค้าจีนทะลักเข้าไทยอย่างหนักจะเห็นได้ว่า บริษัทที่ประกอบการหมวดหมู่ อิเล็กทรอนิกส์ ฐานผลิตแรกๆในไทย ทยอยย้ายฐานผลิตไปแล้ว ในส่วนของยานยนต์ เจ้าใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น ถูกแบ่งการตลาด จากค่ายรถไฟฟ้าจีน อย่างหนัก จนต้องชลอการผลิต ยอดออเดอร์ลดฮวบ กระทบเป็นวงกว้าง

นี่แหละหลายๆบริษัทมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างลดค่าใช้จ่ายเพื่อปรับตัว กับแรงกระแทรกอย่างหนักหน่วง ของธุรกิจจีนที่มาแบบจู่โจม และมองไทยเป็นฐานผลิตที่ดีเยี่ยม เพื่อมาแบ่งการตลาดจากเจ้าตลาดยักษ์ใหญ่ในไทย
การแข่งขันทางธุระกิจมันกำลังจะร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ


ปักฐานผลิตในไทยก็จ้างแรงงานไทย อย่างน้อยก็ยังดีนะครับ

สู้ต่อไปครับ ทุกๆคน ไม่นานมันจะดีขึ้นเอง

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: