Connect with us

People

สหรัฐอเมริกา ปลื้ม! ยกให้ไทย คือที่ 8 ของโลก !!

Published

on

ประเทศไทย ติดอันดับที่ 8 ของโลก เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ให้คะแนนด้านความปลอดภัยมากที่สุด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แสดงความยินดี หลังเบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ทราเวล โพรเทกชั่น (Berkshire Hathaway Travel Protection) เปิดเผยผลสำรวจรายงานสถานะการประกันภัยการเดินทาง (State of Travel Insurance Report) พบว่า

ประเทศไทย ติดอันดับที่ 8 ของโลก เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ให้คะแนนด้านความปลอดภัยในการเดินทางมากที่สุด โดยถือเป็นอันดับ 3 ของเอเชีย รองจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้

ส่วนในภูมิภาคอาเซียน ถือว่าประเทศไทยเป็นอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน มองว่ามีความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียล จัดให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับ 2 ของโลก สำหรับจุดหมายปลายทางที่มีความปลอดภัยด้วย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้พัฒนามาตรฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักการว่า ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว มีผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวของ

ดังนั้น จึงมีมาตรการความปลอดภัยทั้งทางน้ำ ทางถนน ความปลอดภัยจากการถูกหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นายกรัฐมนตรี เห็นว่าผลสำรวจล่าสุดนี้ จะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทยในภาพรวม โดยเฉพาะขณะนี้ที่รัฐบาลกำลังจะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 1 พ.ค.นี้

ซึ่งจะส่งเสริมบรรยากาศการเดินทางและท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาอีกครั้ง และจะส่งผลให้รายได้จากการท่องเที่ยวของไทยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการ และประชาชน ที่ช่วยกันทำให้ ภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นที่ยอมรับของชาวต่างชาติมากขึ้น โดยสิ่งนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย เกิดความเชื่อมั่น ประทับใจ อยากกลับเยือนใหม่เมื่อมีโอกาส

เพราะภาคการท่องเที่ยว ถือเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย จึงขอให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยรอยยิ้ม ความเป็นมิตรของคนไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราได้รับคำชื่นชมเสมอมา

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: