Connect with us

News

สาวอีสาน ระบาย! งานศพภาคอีสาน ต้องจัดใหญ่ จ่ายเยอะ ทำไม่ดีก็โดนนินทาทั้งชาติ

Published

on

สาวอีสาน เปรียบเทียบงานศพในกรุงเทพฯ กับแถวบ้าน ในเมืองรวดเร็วทำง่ายๆ แต่ที่ต่างจังหวัดถ้าทำไม่ดี โดนนินทาอีกนาน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้ TikTok ชื่อ uncharee_p17 โพสต์คลิปวิดีโอขณะไปงานศพแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยระบุข้อความว่า รีวิวงานศพคนกรุง งานศพคนไทยจัดง่ายๆ ไม่มีมาเที่ยวกินทั้งวัน ถึงเวลามาสวด สวดเสร็จแจกขนม นม เนย ไม่มี เลี้ยงยุ่งยาก

อยากให้ภาคอีสานแถวบ้านฉันจัดแบบจัง ไม่ใช่หมู 100 โล ไก่ 100 โล ไม่พอห่อ พูดถึงเรื่องซองทำบุญขนาดไม่ได้เลี้ยงยังใส่หนักๆ คนบ้านใส่ 100 เลี้ยงไม่ดี อาหารไม่อร่อย นินทาทั้งชาติ

ต่อโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัล โดยมีคนเข้าดูกว่า 1.3 ล้านวิว และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 3000 ความเห็น หลายคนมาเล่าถึงประสบการณ์ไปงานศพทั้งที่ต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ เช่น นี่พึ่งไปงานภาคใต้มา จัดยิ่งกว่าอีสานอีก 7 วันเลี้ยงทุกวัน เช้ายังดึก, ภาคกลางค่าใช้จ่ายจะหนักทางวัด หมดเยอะเหมือนกันนะ, ถ้ามีคนนำ น่าจะมีคนทำตามนะคะ เพราะว่าประหยัดกว่ากันเยอะ ลูกหลานจะได้ไม่เป็นหนี้, เคยเจอพ่อครัวแม่ครัวขนกลับบ้านก่อนที่แขกในงานจะได้กิน, จริงครับยิ่งตอนเผ่าบริจาคให้หน่วยงานอืนอีกแทนทีจะเหลือบ้างหมดแถมติดลบ, นี่จัด7วันหมดเกือบ5แสน เน้นหมูคั่วเกลือเพราะชอบกิน มีญาติบอกอย่าทำแม่ครัวตักกลับบ้านหมด เลยบอกว่าตอนไปซื้อหมูซื้อเผื้อแม่ครัวเอากลับบ้านด้วย

เมื่อมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า อยู่ที่เจ้าภาพครับว่าจะจัดอย่างไร ทุกอย่างต้องปรับเข้ากับสถานการณ์เห็นใจและเข้าใจเจ้าภาพครับ ทางเจ้าของโพสต์ก็ยืนยันว่า เลี้ยงแบบนี้ก็ได้ค่ะ แต่ทนคำนินทาไปยาวนาน ขนาดเลี้ยงหมูเป็นร้อยๆโลยังนินทาว่าขี้งก เลี้ยงไม่ดี

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: