Connect with us

News

น้องเทนนิส เตะย้ำแค้นคู่ปรับเก่า กั๋ว ชิง คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ สมัยที่ 11

Published

on

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะทีมชาติไทย ที่หลังเสร็จสิ้นจากการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ได้เก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องพร้อมลงแข่งขันรายการเทควันโดชิงแชมป์โลกรายการ ไท่หยวน เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2023 (Taiyuan 2023 World Taekwondo Grand Prix) รุ่น 49 กก. ต่อทันที

โดยรอบแรกน้องเทนนิส ได้บาย และลงเล่นในรอบ 16 คนสุดท้ายทันทีกับ บากิเซวา ริตา จากคาซัคสถาน ซึ่งสามาถเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 ยก ส่วนรอบ 8 คนสุดท้าย ได้พบกับ อายดิน เอลา จอมเตะจากเยอรมนี ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเอาชนะ โดยสามารถชนะไปได้ 2-0 ยก ผ่านฉลุยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบกับ คัง มิ ริว จากเกาหลีใต้ แม้จะมีจังหวะพลาดที่โดนเตะเข้าหัว แต่ก็ยังสามารถเอาชนะได้ 2-0 ยก ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจบกับคู่ปรับเก่าอย่าง กั๋ว ชิง คู่ชิงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เกิดกรณีดราม่าแต้มไหล

ขอบคุณภาพจาก : www.worldtaekwondo.org

เกมนี้ทั้งสองฝ่ายได้เล่นกันอย่างรัดกุม เน้นการออกอาวุธให้เข้าเป้าเป็นหลัก ก่อนที่ยกแรกจอมเตะสาวไทยเอาชนะไปได้ 3-0 คะแนน ส่วนยกที่ 2 ทั้งคู่ต่างเดินหน้าทำคะแนน และเป็นน้องเทนนิสที่เตะเข้ามากกว่า เอาชนะไปได้ 8-3 คะแนน รวมชนะ 2-0 ยก คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ มาครองได้สำเร็จ และถือเป็นการย้ำแค้น กั๋ว ชิง ได้สำเร็จ

การคว้าแชมป์โลกเทควันโดของน้องเทนนิสในครั้งนี้ ถือเป็นสมัยที่ 11 สร้างสถิติกลายเป็นนักเทควันโดที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้มากที่สุดในโลกตอนนี้ ที่สำคัญแชมป์รายการนี้ยังเป็นรายการที่ 50 ของน้องเทนนิสตั้งแต่ลงแข่งขันเทควันโด

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: