Connect with us

Lifestyle

One To Two กาแฟที่เป็นมากกว่ากาแฟ | O2O

Published

on

One To Two ไม่ได้โด่ดเด่นที่สุด แต่ทำให้ Mass ที่สุด ให้บริการครบในทุกๆด้าน รักษามาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพ บริการ ในทุกๆสาขา ทำให้ทุกอย่างนั้นเรียบง่าย เข้าถึงง่ายที่สุด Friendly ที่สุด ราคาเข้าถึงได้ สามารถกลับมาดื่มได้ในทุกๆวัน ปัจจุบัน One To Two เปิดมาได้ 3 ปี มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา และกำลังจะเปิดสาขาที่ 21 เร็วๆนี้ ดูเนื้อหาบน O2O Forum

ปอ อัครนันท์ ธัญธีราเศรษฐ์ Partners และ หุ้นส่วน One To Two Coffee Company บริษัทที่ทำเกี่ยวกับ Coffee Shop, Cafe มีทั้งหมด 20 สาขา ก่อนจะเริ่มต้นทำธุรกิจกาแฟ เมื่อก่อนปอไม่ได้สนใจและไม่ได้มองว่ากาแฟนั้นเป็นโอกาสทางธุรกิจ ปอเริ่มต้นมาจากการทำธุรกิจอาหารเสริมและโรงงานผลิตอาหารเสริมมามากกว่า 10 ปี ทำทั้งแบรนด์ของตัวเอง และเป็นทั้งโรงงาน OEM ที่รับผลิตอาหารเสริมให้กับหลายๆแบรนด์

จุดเปลี่ยนที่ทำให้ก้าวเข้ามาสู่ธุรกิจกาแฟ มาจากการป็นผู้ดื่มกาแฟก่อน ปอดื่มกาแฟได้ประมาณ 5-6 ปี และทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วกาแฟเป็นอะไรที่ต้องดื่มทุกวัน ในตอนนั้นปอเองดื่มกาแฟทุกวันที่หน้าออฟฟิศ เป็นกาแฟที่อร่อย แต่ราคาค่อนข้างที่จะสูง แรกๆก็ชวนน้องๆที่ออฟฟิศไปดื่มด้วย มีทั้งคนที่ไป ไม่ไป คนที่ชวนไปแรกๆก็ไปด้วยกันทุกวัน แต่พอหลังๆก็เริ่มไม่ไปกันแล้ว เนื่องจากจ่ายค่ากาแฟกันไม่ไหว

ทำให้ปอเกิดความคิดที่ว่า กาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่ม ถ้าได้ดื่มแล้วจะต้องดื่มในทุกๆวัน และดื่มไปตลอด เพราะฉะนั้นถ้าอยู่ในราคาที่สูง คนจ่ายไม่ไหว ก็ดื่มไม่ได้ทุกวัน พออยากจะดื่มได้ทุกวันก็เป็นรสชาติกาแฟที่ไม่ดีเท่าไหร่ ปอเลยเกิดคำถาม “ถ้าเรามีกาแฟที่รสชาติ ราคาเข้าถึงได้ในทุกๆวันก็น่าจะดีนะ”

หลังปลดล็อกดาวน์จากสถานะโควิด ปอก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวและเยี่ยมหาน้องชายที่เปิด Cafe อยู่ที่จังหวัดเชียงร ปอได้สั่งกาแฟที่ชอบมาดื่ม ซึ่งทำให้ปอแปลกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาขายถูกกว่าในกรุงเทพฯถึง 2 เท่า และคุณภาพของกาแฟดีไม่แพ้กันเลย

จึงเกิดความสงสัยว่าขายได้จริงหรอ? กำไรมีหรอ? ในราคาแบบนี้ ปอก็เริ่มคุยกับน้องชาย น้องชายก็เล่าการคั่วกาแฟให้ฟัง การลงทุนทำร้านกาแฟ ทำให้ปอคิดว่าน่าจะมีโอกาสทางธุรกิจ ถ้าเรามีธุรกิจตัวอื่นเข้ามา Support ถึงแม้จะเกิดสถานการณ์โควิด แต่ทุกคนก็ยังต้องดื่มกาแฟกันอยู่ จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่า ถ้าเรามาทำธุรกิจกาแฟ น่าจะเป็น Business ขึ้นได้ เลยคุยกับน้องชายหลายๆอย่าง พอลงตัวทุกอย่าง ปอตัดสินใจเอาแบรนด์ One To Two จากเชียงราย มาเปิดที่กรุงเทพฯ

คนดื่มกาแฟก็อยากได้กาแฟรสชาติดี ที่อยากดื่มในทุกๆวัน และราคาเข้าถึงได้ ถ้าอยากให้ลูกค้าดื่มได้ทุกวัน จะต้องเป็นราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้จริงๆ อันดับแรก เราหาเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม นำมาคั่วเอง เราจะสามารถครบคุมต้นทุนวัตถุดิบได้ สุดท้ายเวลาที่เราโปรโมทแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะเราใช้คุณภาพเป็นตัวนำแล้ว เมื่อลูกค้าได้มาลองดื่ม ก็จะมาดื่มได้ในทุกๆวัน วันนี้กลับมา พรุ่งนี้ชวนเพื่อนมาดื่ม วันต่อไปพาครอบครัวมาดื่ม จึงทำให้เกิดเป็น Community เป็นร้านกาแฟ every day coffee ขึ้นมาจริงๆ

อุปกรณ์ที่ตั้งอยู่บนบาร์ One To Two ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง มีหลายคนถามว่าแล้วจะคืนทุนไหม? แน่นอน One To Two ให้ความสำคัญกับจุดนี้มากๆ และเป็นจุดแข็งของร้าน เครื่อง High End ทำให้กาแฟทุกๆแก้วของเรามี Quality ที่สม่ำเสมออย่างที่ลูกค้าคาดหวัง ทั้งหมดนี้คือจุดแข็งไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี รวมถึงราคาที่เข้าถึงได้ตามสไตล์ของ One To Two ที่ทำมาตลอดจนถึงทุกวันนี้

สิ่งที่ทำให้ One To Two เติบโตมาถึงทุกวันนี้ คือ การสะสมประสบการณ์ในการที่จะพัฒนา Business ของเราให้เติบโตในทุกๆวัน ถ้าไม่มีปัญหาและอุปสรรค เราก็จะไม่ได้เรียนรู้ ไม่ได้แก้ปัญหา ไม่ได้แก้ไข ไม่ได้พัฒนาต่อยอดขึ้น

เป้าหมายของ One To Two อยากจะขยายสาขาให้ทั่วกรุงเทพฯให้ได้มากที่สุด เราอยากเป็นคำตอบแรกๆที่คนนึกถึงเรื่องกาแฟมาตรฐาน ที่ราคาเข้าถึงได้ ดูเนื้อหาบน O2O Forum

สนใจเรื่องกาแฟ ติดต่อ One To Two Coffee Company

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: