Connect with us

Life

เทรนด์ Ohitorisama หาความสุขได้โดยไม่ต้องรอใคร

Published

on

Ohitorisama หรือ โอฮิโตริซามะ เป็นวัฒนธรรมยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่นที่เหมาะสำหรับคนโสด เพราะไม่ว่าจะกินข้าว ดูหนัง หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ คนเดียวก็มีความสุขได้

Ohitorisama คือ การผสมคำภาษาญี่ปุ่น 2 คำ ระหว่าง Hitori (ฮิโตริ) ที่แปลว่า “คนเดียว” และ Sama (ซามะ) ที่แปลว่า “คุณ” หรือ “ท่าน” ในภาษาสุภาพ แล้วพอนำมารวมกันจะหมายถึง “คุณที่อยู่คนเดียว” หรือ “คนที่ชอบทำอะไรคนเดียว”

โดยความนิยมของโอฮิโตริซามะนั้นฮิตมาสักพักแล้ว และก็มีการเติบโตมาเรื่อย ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับคนโสดที่อยากจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่คนเดียว แต่กระแสนี้ก็ไม่ได้มีเพียงเฉพาะคนโสดอย่างเดียวเท่านั้น ยังเป็นกระแสที่นิยมในกลุ่มคนวัย 30 – 40 ปี รวมไปถึงบางคนที่มีแฟนอยู่แล้ว คนที่อยู่กับครอบครัว หรือคนที่มีลักษณะบุคลิกภาพแบบ Introvert ที่บางครั้งก็อยากจะปลีกตัวออกมาอยู่คนเดียวเพื่อมาทำในสิ่งที่ตัวเองสนใจ เช่น การดูหนังคนเดียว ไปคอนเสิร์ตคนเดียว หรือ กินบุฟเฟ่ต์คนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าพอกระแสนี้เติบโตมากยิ่งขึ้น ร้านอาหาร หรือบริการด้านอื่น ๆ ก็เริ่มมีบริการให้กลุ่มคนเหล่านี้มากตามไปด้วย

กระแส Ohitorisama ในประเทศไทยเองก็ต้องยอมรับเลยว่าสังคมในบ้านเราเริ่มมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น และแรงกระตุ้นที่น่าสนใจให้ชีวิตแบบตัวคนเดียวมากยิ่งขึ้น คือ การถูกบังคับให้คนแยกจากสังคมในช่วงโรคระบาดโควิดที่ผ่านมา ที่ทำให้คนเรียนรู้การใช้ชีวิตคนเดียวทั้งหมด

บางคนไปเหมารวมว่าคนที่ชอบทำอะไรคนเดียวว่าไม่มีแฟน ไม่มีเพื่อนคบ แต่จริง ๆ แล้วเขา OK และ Happy มากกว่าการไปไหนมาไหนกับกลุ่มคนเยอะ ๆ ไม่ต้องพยายามทำอะไรเป็นหมู่คณะ เพราะ “การรอกันไปรอกันมา ที่ไม่มีที่สิ้นสุด”

แล้วเคยรอคนอื่นจนไม่ได้ทำสิ่งที่อยากทำไหม? วันนั้นแหละที่จะบอกเราเองว่า “ฉันจะใช้ชีวิตตัวเอง เพื่อให้ตัวเองมีความสุข” ดังนั้น โอกาสของการหาความสุขให้ตัวเองในชีวิตไม่ควรต้องรอใคร เราอยากทำเราทำ เราอยากไปเราไป เราควรทำเลยทันที ชีวิตควรเป็นของเราจริง ๆ  มาใช้ชีวิตแบบไม่ต้องรอกันเถอะ!!

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

#ToJoNews #Ohitorisama

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: