Connect with us

Sports

มาตามนัด ปีศาจแดง เปิดบ้านเอาชนะทีมเจ้าป่า 2-0 ประตูรวม 5-0 ผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลคาราบาว คัพ

Published

on

ครึ่งหลัง มาร์กซิญาล ตัวสำรอง ลงมาซัดประตูแรกให้กับทีม ประตูที่สองเป็นผลงานของ เฟร็ด ใช้เวลาห่างกันไม่กี่นาที ประตูรวมทั้งสองนัด 5-0 ส่งให้ ทีมปีศาจแดง ผ่านเข้าไปชิงถ้วยกับทีมม้ามืดฟอร์มร้อนแรงอย่าง นิวคาสเซิ่ล ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามเวมบลี่ย์

ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ คู่ที่สอง นัดที่สอง ลงสนามเตะกันกลางดึกของคืนวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของทีมเจ้าป่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 

โดยในนัดแรก ทีมปีศาจแดง บุกไปเอาชนะที่บ้านของฟอเรสต์มาได้ก่อน 3-0 กุมความได้เปรียบ พกความมั่นใจเต็มเปี่ยมก่อนลงสนาม

เกมส์นี้เจ้าถิ่นไม่มี คริสเตียน เอริคเซ่น ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ต้องพักยาวนานกว่า 3 เดือน ส่ง เว้าท์ เว็กฮอร์สต์, อันโตนี่ และ การ์นาโช่ ยืนเป็นสามประสานในแดนหน้า มี เฟร็ด,คาเซมีโร่ และ บรูโน่ เฟอร์นันเดซ คุมเกมส์ในแดนกลาง

ทางฝั่งทีมเยือน ทีมเจ้าป่า ส่ง แซม เซอร์ริดจ์ ลงยืนเป็นหน้าเป้า มี เบรนแนน จอห์นสัน , เอ็มมานูเอล เดนนิส และ กุสตาโว่ สการ์ปา คอยสนับสนุนเกมส์รุกในแดนกลาง

เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่นไม่ได้เร่งเกมส์บุกของตัวเองมากนัก เนื่องจากประตูที่ตุนเอาไว้ ทำให้เล่นได้อย่างสบายใจ ไม่กดดัน กว่าจะได้สับไกยิงครั้งแรก ก็ต้องรอถึงนาทีที่ 18 จากจังหวะที่ อันโตนี่ ลากบอลตัดเข้ากลางก่อนจะซัดไกลจากนอกกรอบ แต่บอลไปตรงตัว เวย์น เฮนเนสซี่ย์ นายทวารเจ้าถิ่น รับบอลเอาไว้ได้สบาย

ช่วงเวลาที่เหลือเจ้าถิ่น มีโอกาสพาบอลไปลุ้นทำประตูอีก 3-4 หนแต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูขึ้นนำได้ ในขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ก็มีโอกาสได้โต้กลับบ้าง แต่เมื่อเล่นกันจนหมดเวลาการแข่งขัน 45 นาทีในครึ่งแรก ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเปิดเกมส์บุกกดดันทีมเยือนมากขึ้น นาที 61 การ์นาโช่ เลี้ยงบอลบุกเข้าไปซัดด้วยเท้าซ้าย โดยยิงยัดซัดมุมแคบ แต่ เฮนเนสซี่ย์ ยังป้องกันเอาไว้ได้

นาทีที่ 62 เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวสำรองลงสนามพร้อมกันทีเดียว 3 คนรวด โดยส่ง เจดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด และอองโธนี่ มาร์กซิญาล ลงสนามมาเล่นแทน อเลฮานโดร การ์นาโช่, อันโตนี่ และเว้าท์ เว็กฮอร์สต์

นาทีที่ 73 เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ คาเซมีโร่ ตัดบอลได้ แล้วจ่ายบอลต่อไปให้ มาร์กซิญาล ลากบอลขึ้นหน้าแล้วจ่ายออกซ้ายไปให้ แรชฟอร์ด สับไกยิง บอลไปติดแนวรับทีมเยือน กระดอนมาเข้าทาง มาร์กซิญาล ตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายส่งบอลเข้าประตูไป

(Photo by Matthew Peters/Manchester United via Getty Images)

อีกสามนาทีถัดมา เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูขึ้นนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บรูโน่ เปิดบอลเลยมาทางเสาไกล แรชฟอร์ด ปาดบอลจังหวะเดียวส่งบอลกลับมาหน้าปากประตู บอลมาถึง เฟร็ด จัดการสังหารประตูในระยะเผาขน แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำห่างในนาทีที่ 76

(Photo by Ash Donelon/Manchester United via Getty Images)

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือนแม้จะมีโอกาสพาบอลขึ้นมาลุ้นทำประตูอยู่หลายหน แต่ก็ไม่สามารถทวงประตูคืนมาได้

จบเกมส์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้ 2-0 สกอร์รวมสองนัด 5-0 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ  กับ นิวคาสเซิ่ล เพื่อคว้าถ้วยฟุตบอลลีก คาราบาว คัพ ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ที่สนามเวมบลี่ย์

ขอบคุณภาพจาก
@ Manchester United
@ Nottingham Forest

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: