Connect with us

News

ขายเค้กอยู่ดี ๆ กลายเป็นมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้าเฉย

Published

on

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Manlika Srimuk ได้โพสต์เรื่องราวที่อยู่ ๆ ตัวเองได้กลายเป็นมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้าเฉย โดยโพสต์ระบุว่า อยู่ดีๆก็กลายเป็นมิจฉาชีพ เปิดบัญชีม้า
รูปแบบใหม่ของการหลอกโอนเงิน!!!!


สวัสดีค่ะเรามีประสบการณ์ที่ถูกหลอกแบบซับซ้อน สองระดับจะมาเล่าให้ฟัง (ยาวหน่อยนะคะ)
เรามีร้านเค้กเปิดร้านเค้กชื่อร้านมัลลิชีสเค้กอยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ Malli Cheesecake สุราษฎร์ธานี วันหนึ่งมีลูกค้ามาสั่งเค้กแบบซ่อนเงิน จะเอาไว้เซอร์ไพรส์สามี ลูกค้ารีบมาก อยากได้เค้กช่วงเย็นวันนั้นเลย ร้านเราเป็นร้านที่ให้บริการเค้กด่วนอยู่แล้วค่ะ หมายถึงสั่งรับได้ภายในวันได้เลย เค้กที่ลูกค้ามาสั่งเป็นเค้กเซอร์ไพรส์แบบซ่อนเงิน


ยอดเค้กและเงินรวมกันประมาณ 30,000 กว่าบาท สักพักลูกค้าก็โอนเงินมา ทางร้านก็รีบไปกดเงินและทำเค้กให้ลูกค้า ลูกค้าระบุว่าอยากให้ทางร้านเรียกแกรบไปส่งให้ยังจุดที่ลูกค้าต้องการ
เนื่องจากเขากับสามีอยู่คนละที่กัน


ทางร้านมีบริการเรียก Grab ให้ลูกค้าอยู่เป็นประจำอยู่แล้วจึงได้จัดการดูแลให้ลูกค้าเสร็จสรรพ
วันต่อมาลูกค้าทักมาชื่นชมเค้กบอกเค้กอร่อยมากสามีถูกใจมาก
วันนี้อยากสั่งเค้กให้คุณแม่สั่งแบบเดิมอีกครั้งเป็นเค้กซ่อนเงินเหมือนเดิม ยอดเค้กและเงินที่จะซ่อนในเค้กรวมกัน 30,000 กว่าบาท

สักพักลูกค้าก็โอนเงินส่งสลิปมา ซึ่งยอดเงินที่โอนมา เกินจากราคาเค้กและเงินซ่อนเค้กที่ทางร้านรวมยอดให้ลูกค้า ทางร้านก็แปลกใจ ทำไมโอนยอดนี้


ทางร้านตั้งใจจะโอนคืนให้ลูกค้าแต่ลูกค้าแจ้งมาว่าเงินที่โอนเกินนั้นให้เปลี่ยนเป็นเพิ่มเค้กแทน มีการให้ทิปพนักงานมีการโอนเงินค่า ส่งมาเกิน ทางร้านรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยแต่ก็คิดว่าลูกค้าเป็นคนใจถึง
และก็บริการให้เหมือนเดิมเรียก Grab ไปส่งให้ลูกค้าเรียบร้อย


ครั้งนี้ลูกค้าแจ้งว่าสามีที่เป็นชาวต่างชาติเป็นคนเรื่องเยอะขอรูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนเพื่อยืนยันว่าทางร้านจะจัดส่งเค้กและเงินซ่อนเค้กจริงๆ
ทางร้านจึงถ่ายรูปส่งให้โดยขีดฆ่าเลขประจำตัวบัตรประชาชนและวันเดือนปีเกิดออกเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ


โดยหลายๆครั้งที่มีลูกค้าสั่งเค้กซ่อนเงินหรือดึงเงินเป็นยอดเงินเยอะๆทางร้านก็มีการปฏิบัติแบบนี้
ผ่านมาสองสามวันอยู่ดีๆ บัญชีของทางร้านโดนอายัด เราก็ไปติดตามเรื่องอยู่ประมาณเกือบๆสองวัน เจอหมายแจ้งอายัดจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งร้านเราอยู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ๆมีหมายมาอายัดบัญชีจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ งง สิ


สุดท้ายคนที่แจ้งอายัดบัญชีคือคนที่มีชื่ออยู่ในสลิปโอนเงินที่โอนเงินมาให้กับทางร้านเพื่อทำเค้กซ่อนเงิน และอีกกรณีคือ มีคนโทรไปอายัดบัญชีกับคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารเป็นบุคคลอีกคนหนึ่งซึ่งเมื่อทางร้านไปดูสลิปแล้วเป็นบุคคลที่โอนเงินมาให้ทางร้านเช่นเดียวกันเป็นค่าเค้กและเงินที่ซ่อนในเค้ก
ทีนี้พอจะนึกอะไรออกหรือยังคะ??


ทางร้านได้พูดคุยกับผู้กองเจ้าของคดีนี้ที่แจ้งหมายมาอายัดบัญชีทราบว่าบัญชีของทางร้านหลอกขายตู้แช่ ให้กับบุคคลที่โอนเงินมา
งง อีก เราขายเค้ก ไม่ได้ขายตู้แช่จ้า
สักพะก เอะใจ รีบไปตรวจสอบลูกค้าที่สั่งเค้กซ่อนเงิน เข้าไปดูโปรไฟล์ใน Facebook
ลูกค้าขายตู้แช่!!!


สรุปก็คือนางคนที่มาสั่งเค้กเป็นมิจฉาชีพ ไปหลอกขายตู้แช่ให้กับคนที่โอนเงินมา โดยให้โอนเงินให้กับทางร้านโดยตรง แล้วทำทีมาสั่งเค้กกับทางร้านเพื่อให้ทางร้านเอาเงินสดออกมาให้ โดยทางร้านกลายเป็นมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้าโดยไม่รู้ตัว!!!!! และลูกค้าที่โดนหลอกให้ซื้อตู้แช่ก็แจ้งความว่าทางร้านเป็นมิจฉาชีพและเปิดบัญชีม้าเพื่อหลอกโอนเงินเขา!!!!


เป็นไงบ้างคะกลายเป็นมิจฉาชีพเปิดบัญชีม้าโดยไม่ได้ตั้งใจ…..


ปล.1 เฟสบุกนี้ อาจจะเป็นเฟสปลอมก็ได้นะคะ แต่เผื่อไปสั่งเค้กร้านใคร ให้เตรียมตัวไว้เลย
ปล. 2 นางขายของไปทั่วเลย ในกลุ่มมือ2ด้วย ระวังนะคะ
ปล. 3 ถ้าใครโดนนางเอารูปไปใช้ รีบไปแจ้งความค่ะ

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: