Connect with us

Entertainment

“โปเกมอน ฉันเลือกนาย” 27 กุมภาพันธ์ ครบรอบ 29 ปี การ์ตูนเกมสุดฮิต

Published

on

“โปเกมอน ฉันเลือกนาย” ประโยคเด็ดจากการ์ตูนเกมสุดฮิต ที่เปิดตัวให้โลกได้รู้จักเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2538 ซึ่งเป็นวันวางจำหน่ายวิดีโอเกมในชื่อ “Pokémon Red Version” และ “Pokémon Green Version” โดยคำว่า “Pokémon (โปเกมอน)” มาจากคำภาษาญี่ปุ่น “ポケットモンスター (Poketto Monsuta)” หรือ “Pocket Monsters” นั่นเอง

ผู้ให้กำเนิด “Pokémon (โปเกมอน)” คือ “ซาโตชิ ทาจิริ (田尻 智 – Satoshi Tajiri)” นักออกแบบวิดีโอเกมชาวญี่ปุ่น ผู้ที่หลงใหลในโลกของการจับแมลงและวิดีโอเกม เมื่อปี 2534 เขาได้ร่วมงานกับ “Nintendo (นินเท็นโด)” บริษัทวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ทำเกมปริศนาในชื่อ “Yoshi (โยชิ)” ก่อนจะพัฒนาโดยนำเอาการละเล่นในวัยเด็กอย่างการจับและสะสมแมลง มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกม เพื่อให้ผู้เล่นออกจับโปเกมอนมาฝึกและต่อสู้กัน ซึ่งถือเป็นสิ่งใหม่ในโลกวิดีโอเกมในเวลานั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ “Pokémon (โปเกมอน)” ในที่สุด

ต่อมาในปี 2540 “Pokémon (โปเกมอน)” ถูกผลิตเป็นซีรีส์แอนิเมชันออกฉายทางโทรทัศน์ในประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นเรื่องราวของเด็กชายชื่อซาโตชิ ผู้มุ่งมั่นที่จะเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด พร้อมการผจญภัยสุดสนุกกับ “Pikachu (ปิกาจู)” เพื่อนรักของเขา และในปี 2541 “การ์ดโปเกมอน” ก็กลายเป็นกระแสความนิยมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในยุค 90

“วันโปเกมอน (Pokémon Day)” จึงมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองโลกของโปเกมอนที่แฟน ๆ หลงรัก โดยจะมีการจัดกิจกรรม เช่น การแข่งขันเกมการ์ดโปเกมอน เทรนเนอร์ทั่วโลกร่วมกันเล่นวิดีโอเกมโปเกมอน โก การจัดกลุ่มสอนวิธีการเล่นสำหรับผู้เล่นมือใหม่ เป็นต้น

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: