Connect with us

Entertainment

งานเข้าดาวยั่วจีน รัฐบาลสั่งเปิดหน้าจริงอย่ามาแอป!

Published

on

รัฐบาลจีนออกกฎหมายใหม่บังคับบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ต้องแสดงใบหน้าที่แท้จริง พร้อมทั้งบอกชื่อจริงของตัวเอง งานนี้แฟนคลับถึงกับอึ้งเหมือนลากมาฆ่ากลางเน็ต เพราะใบหน้าจริงไม่ตรงปก แต่โชคดีที่แฟน ๆ ยังคงสนับสนุน

เมื่อปีที่แล้ว (2023) ประเทศจีนได้ออกนโยบาย “ป้องกันการปลอมแปลง” กำหนดให้อินฟูลเอนเซอร์บนโลกออนไลน์หรือที่เรียกว่า we-media ที่มีแฟน ๆ ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ต้องแสดงชื่อจริงและรูปใบหน้าแท้จริงของตยเอง ส่งผลให้มีคนดังกว่า 500,000 คน ต้องทำตามกฎนี้

ต่อมาเมื่อถึงเทศกาลปีใหม่ 2024 เป็นธรรมเนียมที่ Vtuber จะออกมาส่งการ์ดคำอวยพรปีใหม่ให้กับแฟนคลับ หากเป็นก่อนหน้านี้พวกเขาก็จะใช้ใบหน้าอวตาร์ตัวการ์ตูนแทนตัวเอง แต่เมื่อออกกฎนี้มาเกมก็พลิกทันที

การ์ดอวยพรปีใหม่เวอร์ชั่นคนจริงได้ถูกเผยแพร่บน Weibo ซึ่งเป็นคล้าย Pantip ของจีน ได้โชว์ชื่อจริงพร้อมยังมีรูปถ่ายใบหน้าจริงคนดัง ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากตะลึงเมื่อได้เห็น เรียกได้ว่าเป็นการประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชนทั้งโลก เพราะหลายคนใบหน้าจริงไม่ตรงปกหนักมาก

หนึ่งในคนดังที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักมากหนีไม่พ้น “Doll Sister” สาวผู้ทำคอนเทนต์วาบหวิวที่ได้รับกระแสตอบรับจากหนุ่มจีนที่หลงใหลคลั่งใคล้ทั่วประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้เธออำพรางใบหน้าด้วยการสวมหน้ากาก เพื่อเพิ่มเสน่ห์หน้าค้นหา แต่เมื่อออกกฎใหม่มาใบหน้าแท้จริงก็ถูกเผย หลังจากเห็นรูปภาพต้นฉบับแล้วชาวเน็ตหลายคนก็ฝันสลาย เพราะช่างต่างจากภาพที่พวกเขาเคยเห็นก่อนหน้า

แต่เรื่องก็ไม่ได้ร้ายไปเสียทั้งหมด ถึงแม้ใบหน้าที่แท้จริงจะถูกเปิดเผย แต่ด้านแฟนคลับก็ยังคงสนับสนุนไอดอลของตนเองอย่างแน่วแน่ ปัจจุบันยังไม่มีข่าวว่าคนดังเหล่านี้ถูกแฟนคลับเลิกซัพพอร์ตเพราะแค่ใบหน้าจริงไม่สวยหล่อ ยิ่งไปกว่านั้นชาวเน็ตบางคนพบว่าในความเป็นจริงดาราเหล่านั้นเป็นคนดี และเชื่อว่าจุสามารถดึงดูดแฟน ๆ ได้มากขึ้นหลังจากเปิดเผยความจริงใจนี้ออกไป

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: