Connect with us

News

ลิฟต์ทับดับคาที่! เจ้าของร้านพร้อมเยียวยาตามเหมาะสม

Published

on

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 20.15 น. ได้รับแจ้งจาก น.ส.กฤษณา สงค์เมือง พนักงานประจำห้องครัว ร้านอาหารแซบนัวครัวอีสาน ว่าเกิดเหตุลิฟต์ขนของของทางร้านหล่นทับร่าง น.ส.ชัญญานุช อรัญมาลา อายุ 46 ปี พนักงานในร้านเสียชีวิต หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวน และ นพ.ธิติชัย เวียงสิมมา แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนรินทร์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ ร่วมชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปที่ รพ.ศรีนครินทร์ และได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุแห่งการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

ที่เกิดเหตุเป็นร้านแซบนัวครัวอีสาน ตั้งอยู่ภายในตลาดเจริญทาวน์เวอร์ตรงข้ามโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณด้านหลังของร้านซึ่งทำเป็นโกดังเก็บของไม่สามารถพักอาศัยได้ ซึ่งจะมีลิฟต์สำหรับการขนส่งเคลื่อนย้ายของ 1 ตัว เป็นระบบไฟฟ้ามีอุปกรณ์ควบคุมสำหรับขึ้นลงด้วยวิธีกดปุ่มเพื่อให้สลิงทำงาน โดยมีรอกเป็นตัวขับเคลื่อน

นายภพพล เกษมสันต์ ณ อยุธยา อายุ 59 ปี เจ้าของร้านกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุพนักงานที่ร้านโทรศัพท์มาบอกว่าลิฟต์ขนของร่วงมาทับพนักงานตนจึงรีบไปดูที่ร้าน พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย พอมาถึงที่ร้านก็พบว่าถูกทับไปครึ่งร่างเสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางร้านเองก็ไม่ทราบว่าพนักงานเสิร์ฟหญิงรายดังกล่าวนั้นเข้าไปทำอะไร เพราะปกติจะใช้ลิฟต์ดังกล่าวสำหรับขนของเท่านั้น

นอกจากนี้นายภพพลยังบอกอีกว่าพนักงานที่เสียชีวิตทำงานกับที่ร้านมา 5 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เคยทำงานกับตนที่โรงแรมในเมืองขอนแก่น แต่ประสบอุบัติเหตุได้รับการกระทบกระเทือนทางสมอง ทำให้เป็นคนลักษณะเหมือนไม่เต็มตนจึงให้มาทำงานที่ร้านอาหาร ซึ่งปกติจะมีล็อกเกอร์ให้เก็บของสำหรับพนักงานทุกคนอยู่ภายในร้าน แต่พนักงานหญิงที่เสียชีวิตจากคำบอกเล่าของพนักงานคนอื่นบอกว่าจะชอบนำข้าวของมาวางอยู่บริเวณนี้เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนกลับ

แต่เวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ร้านเปิดให้บริการทุกคนจึงอยู่ในร้านกันหมด มีเพียงพนักงานคนดังกล่าวที่ออกมาข้างนอกและเกิดเหตุขึ้น สำหรับเรื่องของการเยียวยานั้นนายภพพลกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นเจ้าของร้านพร้อมดูแลเต็มที่ตามความเหมาะสมและรับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้กับทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: