Connect with us

News

จดลิขสิทธิ์สักที! กางเกงช้าง สั่งเบรกด่วนนำเข้าจากจีน

Published

on

เรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ในตอนนี้สำหรับ “กางเกงช้าง” แต่ตอนนี้เองกลับกังวลว่าสินค้านี้จะมีการนำเข้าจากจีนหรือประเทศเพื่อนบ้านมากกว่าที่ไทยผลิตเอง แถมยังขายราคาถูกกว่าที่ไทยผลิตเองด้วย แฮชแท็ก #กางเกงช้าง พุ่งเป็นเทรนด์ในแอปพลิเคชัน X (ทวิตเตอร์) เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

ล่าสุดด้านกรมทรัพย์สินทางปัญญาออกมายืนยันแล้วว่าลายช้างบนกางเกงช้างเป็นงานลิขสิทธิ์ ไทยได้จดลิขสิทธิ์กางเกงช้างเรียบร้อยแล้ว พร้อมลุยตรวจเข้มสินค้าละเมิดทุกชายแดน และย่านการค้าสำคัญ

โดยระบุว่าจากกรณีที่มีข่าวการนำเข้า “กางเกงลายช้าง” ที่ผลิตจากต่างประเทศมาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการด่วนให้กรมทรัพย์สินทางปัญญาเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาและผลประโยชน์ของคนไทย

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญามอบหมายเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ “กางเกงลายช้าง” ในย่านการค้าสำคัญเพื่อตรวจสอบและให้ความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อปกป้องผลประโยชน์และความคิดสร้างสรรค์ของคนไทย รวมทั้งได้ให้ข้อแนะนำแก่ผู้ค้าควรตรวจสอบสินค้าก่อนนำมาจำหน่าย โดยคำนึงถึงแหล่งที่มาของสินค้าว่าเป็นของที่ผลิตในไทยหรือต่างประเทศ

นอกจากนี้กรมทรัพย์สินทางปัญญายังได้ร่วมกับกรมศุลกากรเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบการนำเข้าสินค้าต้องสงสัยว่าอาจเข้าข่ายการละเมิดลิขสิทธิ์ในทุกด่านชายแดนของไทยพร้อมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางมาตรการปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในท้องตลาด

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: