Connect with us

News

โรงงานลูกชิ้นเถื่อนสุดสกปรก! ส่งขายทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล

Published

on

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2566 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. ปฏิบัติการเข้าตรวจค้นทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่าน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตรวจยึดของกลางกว่า 13 รายการ มูลค่ากว่า 240,000 บาท


ช่วงประมาณปลายเดือน มกราคม 2565 มีเด็กจำนวน 6 คน ได้รับประทานไส้กรอกไม่มียี่ห้อ แล้วมีอาการคลื่นไส้ เวียนศีรษะ หายใจเร็ว และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพื่อป้องกันเหตุไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงมีมาตรการเชิงรุก โดยการติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภคที่อาจซื้อมารับประทานและได้รับอันตรายแก่ร่างกายหรือเสียชีวิตเรื่อยมา

ต่อมาจากการสืบสวนหาข่าว พบว่ามีโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนแห่งหนึ่งย่าน จ.ปทุมธานี มีการลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูจำนวนมากในสถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ แพ็กบรรจุส่งขายตามตลาดนัดในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑลหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการลงพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงแหล่งผลิตลูกชิ้นดังกล่าว

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักอาศัยหลังหนึ่ง ที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตลูกชิ้น หมู่ 2 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบ น.ส.ธันย์ดารินทร์ (ขอสงวนนามสกุลจริง) แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการผลิตผลิตภัณฑ์ ตรวจยึด 1.ลูกชิ้นบรรจุถุง กว่า 170 ถุง, 2.ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ลูกชิ้น จำนวน 700 ใบ, 3.กะละมังสำหรับใช้ผสมเครื่องปรุง จำนวน 1 อัน, 4.เครื่องตีลูกชิ้น จำนวน 1 เครื่อง, 5.ครื่องบดหมู จำนวน 1 เครื่อง, 6.เครื่องผสมหมู จำนวน 1 เครื่อง, 7.หม้อต้มลูกชิ้น จำนวน 4 ใบ และ 8.อุปกรณ์ในการผลิตลูกชิ้น พร้อมส่วนผสมต่าง ๆ ที่เป็นความผิด ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 กว่า 13 รายการ ในการตรวจค้นครั้งนี้พบว่า โรงงานดังกล่าวใช้แรงงานมนุษย์ในการผลิต ตวง และผสมส่วนผสมต่าง ๆ ในการผลิตลูกชิ้นโดยไม่สวมหมวกคลุมศีรษะและถุงมือเพื่อรักษาความสะอาดแต่อย่างใด

อีกทั้งยังพบว่า ขาดสุขลักษณะไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด โดยผลิตภัณฑ์ลูกชิ้นหมูที่มีการโฆษณาว่า เป็นเนื้อหมูแท้นั้น พบว่า เจ้าของโรงงานได้ลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเศษของเนื้อหมู เพื่อเป็นการลดต้นทุนในการผลิต ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดและ อาจซื้อไปบริโภคได้โดยไม่ทราบถึงส่วนผสมที่แท้จริงของอาหารที่รับประทานเข้าไป

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: