Connect with us

Culture & Art

“ศิลปะไร้พรมแดน” รวมตัวนักปั้นทั่วโลก สร้างงานอาร์ตขนาดยักษ์ รวมกว่า 80 ชิ้น

Published

on

“ศิลปะไร้พรมแดน”
มหาวิทยาลัยศิลปากร เตรียมเปิดถนนสายประติมากรรมเซรามิกเต็มรูปแบบ
รวมตัวนักปั้นทั่วโลก สร้างงานอาร์ตขนาดยักษ์ รวมกว่า 80 ชิ้น

ตั้งแต่วันที่ 19 – 30 กันยายน 2565 นี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงาน Silpakorn Clay Works Sanam Chandra 2022” งานที่รวบรวมศิลปินนักปั้นเซรามิกจากทั่วโลก อาทิ จอร์เจีย สาธารณรัฐลัตเวีย  เกาหลี เยอรมัน สิงคโปร์ ตูนีเซีย รวมถึงศิลปินแห่งชาติของไทย และศิลปินชาวไทยรวมกว่า 80 ชีวิต ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน ถ่ายทอดเอกลักษณ์และเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแต่ละคน ผ่านชิ้นงานและกระบวนการเผาแบบ “รากุ” สร้างประติมากรรมเซรามิกขนาดยักษ์ที่มีความสูงระหว่าง 1-1.5 เมตร เพื่อส่งมอบและติดตั้งอย่างถาวรรวม 80 ชิ้น ณ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

โดยในช่วงเย็นวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาได้มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดย รองศาสตรจารย์สยุมพร กาษรสุวรรณ รองอธิการบดีฝ่ายศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวเปิดงาน พร้อมเชิญ ผศ.ดร.วันชัย สุทธะนันท์ รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรให้เกียรติเปิดงาน โดยมีตัวแทนศิลปินแห่งชาติ ดร. กมล ทัศนาชลี, รศ.เขมรัตน์ กองสุข และ ศจ.เดชา วราชุน ร่วมตัดริบบิ้น นอกจากนี้ ผศ.ดร.วันชัย สุทธะนันท์ ยังได้มอบผ้าขาวม้าเป็นของที่ระลึกให้ศิลปินทุกท่านเพื่อต้อนรับและสร้างการร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันในการสร้างผลงานให้ลุล่วงไปด้วยดี

นับถอยหลังอีก 12 วันจากนี้ ประติมากรรมเซรามิกขนาดยักษ์ทั้ง 80 ชิ้นจะพร้อมปรากฏตัวอย่างโดดเด่น ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมทุกขั้นตอนการสร้างสรรค์งานอย่างใกล้ชิดกับศิลปินทั้งหมด และสนุกกับกิจกรรมทดลองปั้นด้วยตัวเอง อีกทั้งบูทสินค้างานเซรามิกให้เลือกซื้อเป็นของที่ระลึกกลับบ้านได้อีกด้วย ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2565 นี้ ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร สนามจันทร์ นครปฐม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: