Connect with us

News

สร้างพลังแห่งการบอกต่อ สร้างยอดขายได้ดีมากกว่าที่คิด (Word of Mouth) | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

เชื่อว่ามีพนักงานขายหลายๆคนที่ยังโทรขายสินค้า และตื๊อลูกค้าอยู่อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะในยุคของการแข่งขันทางธุรกิจที่ค่อนข้างสูงในตอนนี้ ทำให้แต่ละธุรกิจก็พยายามหากลยุทธ์และวิธีการขายหลายๆแบบ เพื่อให้สินค้าและบริการได้เป็นที่รู้จัก แต่ถ้าหากยังขายสินค้าอยู่แต่รูปแบบเดิมๆอยู่ล่ะก็ อาจจะทำให้ลูกค้าไม่เชื่อมั่นในธุรกิจของเราอีกต่อไป เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจึงอยากมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับ การตลาดแบบ Word of Mouth หรือการบอกต่อแบบปากต่อปาก ซึ่งเป็นการตลาดที่ทรงพลังมาก เพราะนอกจากจะลงทุนน้อยแล้วยังสามารถเป็นการสื่อสารได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดอีกด้วย 

การตลาดแบบปากต่อปาก (Word of Mouth) คืออะไร?

Word Of Mouth คือ การบอกต่อแบบปากต่อปาก ซึ่งเป็นการสื่อสารที่เกิดจากการที่ลูกค้าชื่นชอบในตัวสินค้าหรือบริการแล้วนำไปบอกต่อยังบุคคลอื่น เช่น เพื่อน ครอบครัว ซึ่งในมุมมองของการทำธุรกิจ การตลาดแบบปากต่อปาก ถือว่าเป็นการตลาดที่มีความน่าเชื่อถือและมีน้ำหนักเป็นอย่างมากเพราะเป็นการโฆษณาที่เกิดจากประสบการณ์ตรงของผู้บริโภคเอง ดังนั้น การบอกต่อแบบปากต่อปากจึงได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพราะไปถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ แถมยังไม่ต้องลงทุนเท่ากับการใช้สื่อโฆษณาอื่นๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาวิธีการตลาดแบบ Word of Mouth อย่างมืออาชีพ ควรเริ่มต้นด้วยการสร้างแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีความสม่ำเสมอในการให้บริการ ประสบการณ์ที่ดีของผู้บริโภคจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างพื้นฐานสำหรับการแนะนำสินค้าและบริการของธุรกิจ

นอกจากนี้ การใช้สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างการตลาดแบบ Word of Mouth โดยการใช้ social media หรือการใช้กลุ่มคนที่มีความสนใจเดียวกัน เพื่อสร้างความสนใจในสินค้าและบริการของธุรกิจ นอกจากนี้การให้สิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่แนะนำสินค้าหรือบริการของธุรกิจจะช่วยเพิ่มความสนใจและหลังความชอบในผลิตภัณฑ์และบริการของธุรกิจอีกด้วย

ปัจจัยที่จะทำให้เกิดการบอกเล่าแบบปากต่อปาก

  • คุณภาพของสินค้าและบริการ
  • การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า หรือการทำ CRM 
  • การสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ควรพึงระวังอยู่เสมอว่าการบอกแบบปากต่อปากนั้น นอกจากลูกค้าจะบอกต่อในด้านดีของสินค้าหรือบริการแล้ว การบอกต่อแบบปากต่อปากก็สามารถบอกต่อด้านลบได้อีกด้วย ซึ่งพลังแห่งการบอกต่อนั้นรวดเร็วเป็นอย่างมาก ดังนั้น การใช้การตลาดแบบ Word of Mouth จึงต้องระมัดระวังและวางกลยุทธ์อย่างรอบคอบเพื่อให้เกิดประโยชน์มากกว่าให้โทษนั่นเอง

การจะมีการบอกต่อกับสินค้าและบริการ มักจะมาจากการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ซึ่งสามารถใช้ระบบ MEWE สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขาย สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น เป็นการพัฒนาทีมด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพสูง เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: