Connect with us

News

เข้าใจอารมณ์ลูกค้า จิตวิทยาในการเอาใจคน l HBDI l MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Hilight

  • เข้าใจและรับมือกับอารมณ์ของลูกค้า
  • ทำไมการใส่ใจกับอารมณ์ของลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ
  • จิตวิทยาในการเอาใจลูกค้า

เชื่อว่าหลายๆธุรกิจ มักจะหาแนวทางในการรับมือกับลูกค้า เช่น การทำความเข้าใจในพฤติกรรม การหาวิธีรับมือกับอารมณ์ของลูกค้า หาวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่รู้หรือไม่ว่าคุณเองก็สามารถใช้จัดการกับอารมณ์กับลูกค้าและสามารถทำให้ทุกอย่างดำเนินไปตามแบบที่คุณต้องการได้ ซึ่งการจัดการอารมณ์เหล่านั้น จะส่งผลให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจที่จะเลือกซื้อสินค้าหรือบริการของคุณได้มากยิ่งขึ้น

ทำไมการใส่ใจกับอารมณ์ของลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

ทำไมการใส่ใจกับอารมณ์ของลูกค้าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ นั่นก็เพราะว่า สิ่งที่มักจะผลักดันลูกค้าให้มีแรงจูงใจและกระตุ้นในการซื้อสินค้าหรือบริการนั้นคือ “อารมณ์” หลายๆคนอาจคิดว่าลูกค้ามักจะใช้หลักการและเหตุผลมารองรับในการจะตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการเสมอ ที่มักจะเปรียบเทียบทั้งราคา และผลประโยชน์ที่จะได้รับก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งในความเป็นจริงนั้น อารมณ์ต่างหากที่มาก่อนเป็นอันดับแรก

จิตวิทยาในการเอาใจลูกค้า

จิตวิทยาในการเอาใจลูกค้า เป็นกระบวนการที่ทำให้เราเข้าใจและสัมผัสความคิดและอารมณ์ของลูกค้าได้มากขึ้น หากสามารถเข้าใจอารมณ์ของลูกค้าได้ จะทำให้คุณสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเสริมสร้างความไว้วางใจกับลูกค้าได้ ซึ่งจิตวิทยาในการเอาใจลูกค้านั้น มีบทบาทและความสำคัญดังนี้

1. สร้างความไว้วางใจ

  • จิตวิทยาช่วยให้เราเข้าใจความคิดเห็น อารมณ์ และความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เมื่อความเข้าใจเกิดขึ้น จะช่วยสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า ทำให้พวกเขาเชื่อมั่นในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการของเรา

2. การฟังและสื่อสารที่เหมาะสม 

  • จิตวิทยาช่วยเสริมสร้างทักษะในการฟังและสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เรารับรู้ถึงความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้า และช่วยให้เราสื่อสารกับลูกค้าอย่างชัดเจนและทำให้พวกเขารู้สึกสบายใจในการติดต่อกับเรา

3. การรับรู้และตีความอารมณ์

  • จิตวิทยาช่วยให้เรารับรู้และตีความอารมณ์ของลูกค้า ซึ่งมีความสำคัญในการเอาใจใส่และเข้าใจความรู้สึกของลูกค้า การเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าช่วยให้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการและเสนอความช่วยเหลือที่เหมาะสมให้กับลูกค้าได้

4. การตัดสินใจและการเปลี่ยนแปลง

  • จิตวิทยาช่วยให้เราเข้าใจกระบวนการตัดสินใจของมนุษย์ การเข้าใจกระบวนการนี้ช่วยให้เราสามารถเสนอตัวเลือกที่เหมาะสมและทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่มนุษย์ไม่ค่อยชอบ แต่จิตวิทยาช่วยให้เราเข้าใจกระบวนการทำความเข้าใจและปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในขณะเดียวกัน

MM TRAINING ACADEMY สถาบันจัดฝึกอบรมพนักงานขาย และจัดทำโปรแกรม Sales Leadership Training เสริมทักษะให้กับพนักงาน เตรียมความพร้อม สร้างภาวะผู้นำ ให้พนักงานขายของคุณ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: