Connect with us

News

รับมือกับลูกค้าช่างโพสด่าแบรนด์ จิตวิทยาการรับมือ l HBDI l MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Hilight

  • จิตวิทยาการรับมือคืออะไร?
  • เทคนิคและจิตวิทยา ในการฟังเสียงของลูกค้า
  • การรับมือเมื่อถูกลูกค่าโพสด่า

จิตวิทยาการรับมือคืออะไร?

ในเชิงจิตวิทยา การรับมือ เป็นการศึกษาเกี่ยวกับวิธีและกระบวนการในการจัดการกับสถานการณ์หรือเหตุการณ์ที่ท้าทาย โดยเฉพาะในสถานการณ์ของการทำธุรกิจ ที่มักจะมีปัญหาอยู่เสมอ ซึ่งจิตวิทยาการรับมือก็เน้นการศึกษาวิธีการต่าง ๆ เพื่อช่วยให้เรามีความสามารถในการจัดการกับสถานการณ์นั้นได้ดีขึ้น

เทคนิคและจิตวิทยา ในการฟังเสียงของลูกค้า

การฟังเสียงของลูกค้าให้เข้าใจ จะทำให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ อันดับแรก ต้องเข้าใจธรรมชาติในการพูดคุยกับลูกค้า หรือจิตวิทยาที่อยู่เบื้องหลังเสียงของลูกค้าเสียก่อน ซึ่งในแต่ละประเด็นสามารถแก้ไขหรือป้องกันเพื่อลดความผิดพลาดได้ ด้วยวิธีการทางจิตวิทยาที่ใช้ช่วยในการทำวิจัย ดังนี้ 

  • 1. ลูกค้าก็ไม่ได้ถูกเสมอไป 
  • 2. บางครั้ง ลูกค้าไม่รู้ว่าต้องการอะไร จนกว่าเราจะแสดงให้เขาเห็น
  • 3. ลูกค้าไม่พูดความจริงทั้งหมด เราเชื่อว่าลูกค้าไม่ได้ต้องการโกหก 

การรับมือเมื่อถูกลูกค้าโพสตำหนิ

  • 1. กรณีสิ่งที่ลูกค้าบ่นหรือตำหนิเป็นข้อเท็จจริง แบรนด์ต้องมีกระบวนการแก้ไข เริ่มจากแยกลูกค้าให้ชัดว่าเป็นลูกค้าทั่วไป หรือ ลูกค้าอารมณ์รุนแรง 
  • 2. ลูกค้าขาวีน จะเริ่มจากตำหนิแชร์โซเชียลกระจาย บางครั้งมีออกสื่อทีวีขยายประเด็น กลุ่มนี้เป็นลูกค้าที่ต้องรีบเข้าไปบริหารจัดการเป็นลำดับแรก
  • 3. ต้องติดต่อตรงไปหาลูกค้าทันที ต้องมีปฏิสัมพันธ์ (Interaction) ให้เร็ว รับฟังสิ่งที่ลูกค้าบ่นหรือตำหนิจากความไม่พอใจ (ต้องอดทนรับฟัง) ห้ามตอบโต้รุนแรง ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ เพื่อทำให้ลูกค้าอารมณ์เย็นลง
  • 4. หลังจากนั้นพูดคุยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกค้า

สรุปได้ว่า การรับมือกับลูกค้าที่ชอบตำหนิคือขั้นตอนการจัดการและตอบสนองต่อลูกค้าที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือพูดคำหยาบคาย ในขณะที่ติดต่อกับบริษัทหรือองค์กรของคุณ ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ทำให้เกิดความขัดแย้งและความไม่พอใจของลูกค้าเกิดขึ้น การรับมือกับลูกค้าที่ชอบตำหนิเป็นการจัดการที่ต้องใช้ความอดทนเพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้

MM TRAINING ACADEMY สถาบันจัดฝึกอบรมพนักงานขาย และ จัดทำโปรแกรม Sales Leadership Training เสริมทักษะให้กับพนักงาน เตรียมความพร้อม สร้างภาวะผู้นำ ให้พนักงานขายของคุณ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: