Connect with us

News

เทคนิคการโน้มน้าวใจ Reciprocity Rule l HBDI l MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Hilight

  • การโน้มน้าวใจ คืออะไร?
  • โน้มน้าวใจลูกค้าด้วยเทคนิค reciprocity rule
  • ผลลัพธ์ที่ได้จากการโน้มน้าวใจลูกค้าด้วยเทคนิค reciprocity rule

การโน้มน้าวใจลูกค้า คือ เทคนิคที่นำมาใช้ในการสร้างความพอใจหรือดึงดูดลูกค้า เพื่อเปิดโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการ การโน้มน้าวใจนั้นจะเกิดขึ้นในบริบทต่าง ๆ ทั้งในการซื้อขายทางธุรกิจ การการตลาด การโฆษณา และการส่งเสริมการขาย อาจเป็นการใช้การพูด หรือการนำเสนอสิ่งของให้กับลูกค้าในลักษณะที่เป็นมิตร และน่าเชื่อถือ

โน้มน้าวใจลูกค้าด้วยเทคนิค reciprocity rule

reciprocity rule คือ เป็นหลักการแบบจิตวิทยาการขาย เทคนิคนี้พูดง่ายๆ ก็คือ ใครทำดีกับเรา เราก็จะรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณและอยากทำดีตอบแทน ซึ่งจะเป็นเหตุผลให้ผู้ที่ได้รับการกระทำดังกล่าว ให้กลับมาตอบแทนต่อไป ยกตัวอย่างเช่น คลินิกเสริมความงาม ซึ่งก่อนจะขายคอร์สต่างๆ ก็มักจะมีการให้ทดลองใช้ฟรีก่อนเสมอ ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าจะต้องซื้อคอร์สเพื่อเป็นการตอบแทน หลักการนี้มักจะนำมาใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเสริมสร้างความน่าเชื่อถือในการค้าขายและการทำธุรกิจ

ตัวอย่างการใช้กฎ Reciprocity Rule ในธุรกิจได้แก่

1. มอบของขวัญหรือของแถม

  • การให้ของขวัญหรือสิ่งของฟรีให้กับลูกค้า เช่น การมอบของแถมเมื่อซื้อสินค้าบางรายการ หรือให้บริการฟรีในครั้งแรก เพื่อสร้างความน่าสนใจและกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะรับการบริการในครั้งต่อไป

2. การนำเสนอสินค้าด้วยการชวนคุย

  • การนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้าด้วยการชวนคุย ตัวอย่างเช่น การให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สินค้าหรือบริการ หรือการตอบคำถามที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพอใจในสินค้าและบริการ ด้วยการใช้น้ำเสียงที่น่าเชื่อถือ และน่าสนใจ

3. การให้บริการลูกค้าที่ดี

  • การให้บริการลูกค้าอย่างใกล้ชิดและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า เช่น การให้คำแนะนำที่น่าสนใจ แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว และให้บริการหลังการขายที่ดี จะสร้างความพอใจและเสริมสร้างความน่าเชื่อถือในบริษัทอีกด้วย

ผลลัพธ์ที่ได้จากการโน้มน้าวใจลูกค้าด้วยเทคนิค reciprocity rule

จะสังเกตได้เลยว่าหลายๆ องค์กร หรือบริษัทมักจะนำเทคนิค reciprocity rule มาใช้ในการโน้มน้าวใจลูกค้ากันค่อนข้างมาก เนื่องจากผลลัพธ์ที่ออกมานั้นถือว่าดีเยี่ยม อย่างที่เห็นได้ชัดเลยคือ ความพึงพอใจของลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุณให้ความสำคัญ ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ และยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและการเติบโตของธุรกิจในอนาคตอีกด้วย

MM TRAINING ACADEMY สถาบันจัดฝึกอบรมพนักงานขาย และ จัดทำโปรแกรม Sales Leadership Training เสริมทักษะให้กับพนักงาน เตรียมความพร้อม สร้างภาวะผู้นำ ให้พนักงานขายของคุณ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: