Connect with us

News

ขายของแบบเดิมไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการตอบคำถาม l HBDI l MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Hilight

  • ปัญหาของการขายแบบเดิมๆ
  • การตอบคำถามแบบผู้เชี่ยวชาญ มีความสำคัญในการขายอย่างไร
  • 7 เทคนิคการตอบแชทยังไง ให้ปิดยอดขาย

การขายแบบเดิมๆ หมายถึงการขายสินค้าหรือบริการโดยใช้วิธีและกลยุทธ์ที่เคยใช้มาแล้วหรือไม่มีการพัฒนาใหม่ ซึ่งอาจเกิดปัญหาหลายอย่างที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดที่เปลี่ยนไป การแข่งขันที่มากขึ้น ปัญหาเศรษฐกิจ รวมไปถึงพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป การขายในรูปแบบเดิมๆอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกจำเจและเบื่อหน่าย เพราะฉะนั้น การเพิ่มเทคนิคที่จะช่วยยกระดับธุรกิจขึ้นมา ทำให้ลูกค้ามีความสนใจในสินค้าและบริการของเรามากยิ่งขึ้น

การตอบคำถามแบบผู้เชี่ยวชาญ มีความสำคัญในการขายอย่างไร?

การตอบคำถามแบบผู้เชี่ยวชาญ มีความสำคัญในการขายอย่างมาก เนื่องจากมีผลที่สำคัญต่อกระบวนการขายและความสำเร็จของธุรกิจ  ผู้ซื้อส่วนใหญ่มักมองหาคำตอบที่น่าเชื่อถือและนำไปใช้ในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ การตอบคำถามแบบผู้เชี่ยวชาญจึงช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการจากธุรกิจของคุณมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์หรือบริการ ที่นำไปสู่การเพิ่มโอกาสในการขายอีกด้วย

7 เทคนิคการตอบแชทยังไง ให้ปิดยอดขาย

1. ตอบไว สร้างความประทับใจแรก

  • เมื่อลูกค้าตัดสินใจที่จะทักแชทมาที่ร้าน นั่นแปลว่า ลูกค้ามีคำถามและต้องการคำตอบ โดยมีข้อมูลว่า 5 นาทีแรก คือช่วงเวลาสำคัญในการทำให้ลูกค้ารู้สึกดี 

2. ข้อมูลต้องแน่น ลูกค้าถามต้องตอบได้

  • สิ่งสำคัญที่ร้านค้าออนไลน์ควรทำการบ้านคือ ข้อมูลของสินค้าที่คุณขาย เมื่อลูกค้าทักแชทมาสอบถาม นั่นหมายความว่า เขาต้องการรายละเอียดเพิ่ม หรือบางครั้งอาจต้องการข้อมูลที่เจาะจง

3. คุยแบบสุภาพ แต่เป็นกันเอง

  • การตอบแช็ตลูกค้า หลักการสำคัญคือความสุภาพ ไม่ว่าลูกค้าจะถามจุกจิก ถามมากมายแต่ไม่ซื้อ ก็ยังต้องคงความสุภาพเอาไว้ ควรใช้หลักการตอบแบบ Service Mind 

4. คุยกึ่งถาม เพื่อให้ลูกค้าบอกความต้องการข้างใน

  • เมื่อร้านตอบคำถามที่ลูกค้าอยากทราบไปหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการซื้อสินค้า อาจเป็นได้ว่าลูกค้ากำลังพิจารณาด้วยปัจจัยส่วนตัวอยู่ 

5. เทคนิคแบบ FOMO (FEAR OF MISSING OUT)

  • เทคนิค “ปิดการขาย” อย่างหนึ่งของนักการตลาดคือ FOMO (Fear of missing out) หรือการกลัวที่จะพลาดไป เป็นเทคนิคการเร่งให้ลูกค้าตัดสินซื้อ หากไม่ซื้อตอนนี้อาจพลาดไปเช่น การเสนอโปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษให้ โดยมีกำหนดเวลา เพื่อเร่งให้ลูกค้าตัดสินใจ

6. จดจำลูกค้าได้ คือความใส่ใจ

  • ลูกค้าบางคนอาจไม่ได้ซื้อสินค้าคุณเพียงแค่ครั้งเดียว การจดจำลูกค้าได้เมื่อเขากลับมาซื้ออีกครั้ง เป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจ สามารถทำให้ลูกค้าสร้างความประทับใจ

7. ไม่ซื้อไม่เป็นไร

  • บางครั้งคุณอาจให้ข้อเสนอมากมายกับลูกค้า แต่ลูกค้ายังไม่ได้ติดสินใจซื้อสินค้า ก็ไม่จำเป็นต้องหงุดหงิดหรืออารมณ์เสียใส่ลูกค้า คุณเพียงแค่กล่าว “ขอบคุณที่คุณลูกค้าสนใจสินค้าเรา โอกาสหน้ายินดีให้บริการใหม่นะคะ”

MM TRAINING ACADEMY สถาบันจัดฝึกอบรมพนักงานขาย และ จัดทำโปรแกรม Sales Leadership Training เสริมทักษะให้กับพนักงาน เตรียมความพร้อม สร้างภาวะผู้นำ ให้พนักงานขายของคุณ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: