Connect with us

News

ฝึกตัวเองให้เรียนรู้รวดเร็ว ด้วยเทคนิค Ultralearning | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ในยุคที่เทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงของโลกมีความเร็วเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การเรียนรู้ด้วยวิธีแบบเดิมๆ ที่เน้นเพียงการฟังบทความจากผู้สอนและฝึกซ้อมด้วยบทเรียนเก่าๆ อาจจะไม่เพียงพอในการทำความเข้าใจและนำความรู้ไปใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีเทคนิคการเรียนรู้ที่เหนือกว่านั้น ที่ชื่อว่า Ultralearning

Ultralearning คืออะไร?

Ultralearning คือ กลยุทธ์การเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง ทำให้มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์นั้น ๆ ได้ในเวลารวดเร็ว เทคนิคนี้ถูกคิดค้นขึ้นโดยคุณ Scott Young ผู้ใช้กลยุทธ์การเรียนรู้ด้วยตัวเองแบบ Ultralearning จนสามารถเรียนจบหลักสูตรปริญญาตรี ด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จาก มหาวิทยาลัย MIT ได้ภายใน 1 ปี ซึ่งเขาได้ให้เปิดเผยเทคนิคการเรียนรู้ที่เขาใช้ และทำมันจนสำเร็จที่เรียกว่า Ultralearning มีอยู่ด้วยกัน 9 ข้อ ดังนี้

9 ขั้นตอนของการฝึกเรียนรู้แบบ Ultralearning

1. Meta learning : First draw a map

  • สร้างเป้าหมายให้ชัดเจน จากนั้นให้เริ่มวางแผนผ่านคำถามที่ว่า เราต้องรู้อะไรบ้างเพื่อให้เก่งในเรื่องนี้ แล้วเริ่มหาว่าต้องทำอย่างไรบ้าง จึงจะรู้เรื่องเหล่านี้ และต้องไปเรียนรู้จากที่ไหน เป็นต้น

2. Focus : Sharpen your knife

  • ตั้งสมาธิ จดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ ที่สำคัญคือ คุณจะต้องตัดปัจจัยรบกวนออกให้หมด จึงจะทำให้คุณจดจ่อกับการเรียนได้

3. Directness : Go straight ahead

  • กำหนดเป้าหมายในการเรียนให้ชัดเจน เน้นพุ่งเป้าเรียนสิ่งที่ต้องการรู้จริง ๆ พาตัวเองออกไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆด้วยตัวเอง จะทำให้คุณได้เรียนรู้พร้อมสร้างประสบการณ์จริงกับผู้เชี่ยวชาญด้านนั้น ๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปพัฒนาทักษะอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้ครบทุกด้าน

4. Drill : Attach your weakest point

  • เจาะจุดเรียนรู้ในส่วนที่เป็นจุดอ่อนของคุณ ผ่านการวิเคราะห์สิ่งที่คุณได้เรียนไปแล้ว ว่าอะไรทำให้คุณยังไม่เก่งในเรื่องนั้น ๆ และจะต้องเรียนอะไรเพิ่ม เมื่อเจอแล้วก็ให้เน้นฝึกฝน เรียนรู้ซ้ำ ๆ จนกว่าจะเกิดความชำนาญ

5. Retrieval : Test to learn

  • หมั่นทดสอบตัวเองอยู่เสมอระหว่างเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ เพราะการทดสอบเป็นการวัดผลว่าคุณมีความรู้ความเข้าใจ และสามารถเอาทักษะเหล่านี้ไปใช้ได้จริงแค่ไหน

6. Feedback : Don’t dodge the punches

  • เปิดโอกาสให้คนอื่น ๆ วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น ความรู้ที่เป็นผลลัพธ์จากการเรียนของคุณ ซึ่งคามคิดเห็นนั้นควรเป็นความคิดเห็นที่เป็นกลาง วิจารณ์ความรู้ของคุณโดยตรง แบบที่ไม่มีอคติส่วนตัว

7. Retention : Don’t fill a leaky bucket

  • หมั่นทำซ้ำ และเรียนรู้ซ้ำ ๆ ทบทวนใหม่เรื่อย ๆ นำมาใช้ให้บ่อย ๆ เพื่อให้ความรู้นั้นติดตัวอยู่กับเราตลอดไป

8. Intuition : Dig deep before building up

  • พยายามทำความเข้าใจกับสิ่งที่คุณเรียนอยู่ให้ลึกซึ้ง รู้ให้ลึก รู้ให้จริง ผ่านการตั้งคำถามกับตัวเองบ่อย ๆ และอธิบายคำตอบและที่มาที่ไปกับตัวเองซ้ำ ๆ

9. Experimentation : Explore outside your comfort zone

  • เอาสิ่งที่ได้เรียนรู้มาไปพัฒนาทำสิ่งใหม่ ๆ ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม เป็นการตั้งเป้าหมายให้ไกลกว่าแค่การได้รู้ เพราะการที่จะประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่ขึ้นมาได้

ในการที่จะทำ Ultralearning ได้ต้องมีวัตถุประสงค์ในการเรียนรู้ที่ชัดเจนว่าต้องการจะปรับปรุงทักษะใด ๆ หรือเพิ่มความรู้เกี่ยวกับเรื่องใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงาน

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า Ultralearning เป็นการเรียนรู้ที่จำเป็นอย่างยิ่งในยุคปัจจุบัน ที่สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้เพื่อเติมเต็มทักษะและสร้างผลงานที่ดีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ เป็นอีกวิธีสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ทีมขายจึงไม่เคยหยุดนิ่งที่จะต้องเติมความรู้ตลอดเวลา ระบบ MEWE จะเป็นอีกเครื่องมือสำหรับการจัดการความรู้ที่ดี เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: