Connect with us

News

สมาธิกระเจิง อยากโฟกัสงานมากขึ้น ลองใช้กฎ Two Minutes Rules | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

เคยเป็นกันไหม เวลาที่เรากำลังตั้งใจทำอะไรสักอย่าง แต่ดันมีเรื่องมาขัดจังหวะ ทำให้ต้องหลุดโฟกัสจากสิ่งที่กำลังทำแล้วหันไปสนใจสิ่งนั้นแทน อย่างเช่น ขณะที่เรากำลังนั่งทำงานอย่างตั้งใจอยู่นั้น ดันมีสายโทรศัพท์โทรเข้ามา ทำให้เราต้องหยุดทำงานแล้วหันไปรับโทรศัพท์ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเป็นเพื่อนของคุณโทรมาแล้วล่ะก็ เวลาการคุยคงล่วงเลยไปหลายนาทีอย่างแน่นอน เผลอๆก็อาจจะเป็นช่วงโมงเลยด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น การจัดการเวลาให้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้งานของคุณนั้นเสร็จได้ทันเวลา การตั้งกฎกติกาให้กับตัวเองก็เป็นเรื่องที่ควรทำ และกฎที่ว่านั้นเราเรียกว่า “Two Minutes Rules”

Two Minutes Rules คืออะไร?

“Two Minutes Rules” เป็นแนวคิดที่เสนอโดย David Allen ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเวลาและผู้เขียนหนังสือเรื่อง “Getting Things Done” ซึ่งเป็นหนังสือที่ได้รับความนิยมสูงเกี่ยวกับการจัดการงานและเวลาในธุรกิจ แนวคิดนี้เน้นการแก้ปัญหางานที่มีความสำคัญและมีระยะเวลาสั้น ๆ โดยหลักการของ “Two Minutes Rules” คือหากการจัดการงานใดๆ ใช้เวลาไม่เกินสองนาทีในการทำ และสามารถทำได้ทันทีและไม่ต้องไปเสียเวลา

ขอบคุณภาพจาก https://www.freepik.com/

แนวคิดนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับการจัดการงานที่เรามักจะเลื่อนออกไปเนื่องจากมีความซับซ้อนหรือคิดว่าคืองานที่น่าเบื่อ การจัดการในแบบ “Two Minutes Rules” คือ การทำงานด้วยความมุ่งมั่นและเต็มที่ โดยคุณจะไม่ต้องเสียเวลาในการศึกษางานหรือความซับซ้อนใดๆเลย และแน่นอนว่ามันจะช่วยให้คุณสามารถจัดการเวลาได้จริง

การปฏิบัติตามแนวคิด “Two Minutes Rules” ยังช่วยเพิ่มความมุ่งมั่นและความตั้งใจในการทำงาน และเป็นการกระตุ้นให้คุณเริ่มต้นกระบวนการทำงานทันที การทำพฤติกรรมนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการงานของคุณอย่างมาก

ในการปรับใช้แนวคิด “Two Minutes Rules” ให้คุณทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ระบุงานที่จำเป็นที่ต้องทำในระยะสั้น ๆ หรือที่ไม่คาดคิดเวลาเยอะนัก
  2. หากงานนั้นใช้เวลาไม่เกินสองนาทีในการทำ คุณควรจะทำมันทันที หากคุณเลื่อนออกไป อาจจะใช้เวลามากขึ้นในการควบคุมและดำเนินการภายหลัง
  3. ทำงานด้วยความตั้งใจและความมุ่งมั่น ถ้าคุณเข้าใจแนวคิดนี้และปฏิบัติตามมันอย่างเคร่งครัด  มันจะกลายเป็นนิสัยของคุณไปโดยปริยาย

การปฏิบัติตามแนวคิด “Two Minutes Rules” จะช่วยให้คุณเสริมสร้างนิสัยการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์ต่อการจัดการเวลาของคุณ ด้วยแนวคิด “Two Minutes Rules” คุณจะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเวลาของคุณอย่างมาก การทำงานที่มีประสิทธิภาพและการแก้ปัญหางานที่ง่าย ๆ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและความสำเร็จในชีวิตประจำวันของคุณ อย่าลืมทำตามแนวคิดนี้และเตรียมพร้อมที่จะได้รับผลกระทบที่ดีในการจัดการงานของคุณ!

เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่ดี การสร้างเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการบริหารจัดการก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่ควรจะมองข้าม เทคนิคความรู้เหล่านี้สามารถให้ MEWE ช่วยได้ ระบบ MEWE คือเครื่องมือสำหรับการอบรมมีเนื้อหาที่ครอบคลุม เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: