Connect with us

News

Transferable skills คืออะไร? ทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างอนาคตที่สำเร็จ? | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

การที่จะเติบโตในสายงานหรืออาชีพที่เราต้องการก้าวสู่อนาคตที่สำเร็จ บางครั้งเราอาจจำเป็นต้องพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องกับงานใหม่ๆ ที่เรากำลังจะเข้าไปในสายงานนั้น แต่ทว่า มีอีกหลายทักษะที่ถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างอนาคตที่สำเร็จ คุณเคยได้ยินถึง “Transferable skills” มาก่อนหรือไม่? วันนี้เราจะมาค้นหาคำตอบว่า Transferable skills คืออะไร และทำไมพวกเขาได้ให้ความสำคัญอย่างมากในวงการธุรกิจ!

หนึ่งในเหตุผลที่ Transferable skills ถือเป็นคำศัพท์ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลายในวงการธุรกิจคือ เป็นเพราะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอาชีพหลายๆ อาชีพได้อย่างดี นั่นคือ เทคนิคและทักษะที่คุณได้เรียนรู้และพัฒนามาเพื่อเป็นผลิตภาพ เช่น ภาษาที่ถอดให้ออกมาได้อย่างถูกต้อง การเขียนเอกสาร การทำงานเป็นทีม การแก้ไขปัญหา ฯลฯ เพียงแค่คุณมี Transferable skills เหล่านี้ คุณสามารถเปลี่ยนสายงานหรือตำแหน่งงานได้ง่ายขึ้นในอนาคตเมื่อคุณต้องการและจำเป็นต้องทำเช่นนั้น

ขอบคุณภาพจาก https://www.freepik.com/

สิ่งที่น่าสนใจกับ Transferable skills คือ มันไม่ว่าจะเป็นทักษะกลุ่มใดบ้าง มันสามารถถูกนำไปใช้ในอาชีพหลายแบบได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถในการสื่อสารที่ดี สามารถการสื่อสารที่ดีร่วมกับลูกค้าหรือเพื่อนร่วมงานในสายงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราสามารถใช้ Transferable skills นี้ในการเป็นทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพในสถานการณ์ที่แตกต่างกันได้

Transferable Skills มีอะไรบ้าง?

  1. Creativity หรือ ทักษะความคิดสร้างสรรค์
  2. Critical Thinking หรือ ทักษะการคิดเป็นเหตุเป็นผล สามารถคิดวิเคราะห์ ลำดับความสำคัญได้ดี
  3. Problem Solving หรือ ทักษะการแก้ปัญหา
  4. Communication หรือ ทักษะการสื่อสาร
  5. Presentation Skills หรือ ทักษะการนำเสนอ
  6. Teamwork หรือ ทักษะการทำงานเป็นทีม
  7. Digital Literacy หรือ ทักษะความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
  8. Ability to learn new things หรือ ทักษะการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ

นอกจากนี้ Transferable skills ยังมีความสำคัญและมีการอัพเดตตามการเปลี่ยนแปลงภาวะสังคมและอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่ออาชีพของเราได้ ซึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่เทคโนโลยีก้าวกระโดดขึ้นทุกวันนี้โดยเช่น Google Drive, Zoom, Asana, ฯลฯ ทั้งนี้สิ่งง่ายที่เราเรียนรู้ในชีวิตโดยไม่ได้รับการฝึกสอนโดยตรงอาจกลายเป็น Transferable skills ที่มีคอมพล็อตเป็นเอกสิทธิ์

ดังนั้น การเพิ่มความสำเร็จในสายงานหรืออาชีพที่เราต้องการก้าวสู่อนาคต ทักษะที่เป็นไปเองนั้นเล็กน้อยแต่สำคัญ และ Transferable skills เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สามารถทำให้เราเด่นขึ้นกับผู้อื่น เพราะมันจะถือเป็นปัจจัยหลักในการเลือกสรรงานหรือการเลื่อนขั้นในองค์กรต่างๆ ดังนั้นอย่ารอช้า มาเริ่มต้นพัฒนาทักษะ Transferable skills ของคุณตั้งแต่วันนี้กันเถอะ!

ความรู้ใหม่ ๆ มีอยู่ตลอดเวลาการอัพเดตความรู้ก็เป็นหนึ่งข้อของปัจจัยในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน สำหรับระบบระบบ MEWE เป็นเครื่องมือในการจัดอบรมที่มีประสิทธิภาพสูง มีติดตามผลได้แม่นยำ ให้พนักงานได้รับความรู้แบบอัพเดตอยู่เสมอ ทั้งความรู้ที่เป็นทักษะที่เกี่ยวข้องเนื้องานโดยตรงหรือทักษะการจัดการที่จะสามารถทำให้การทำงานนั้นดีขึ้นได้

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อให้พนักงานและองค์กรมีทักษะการทำงานที่ทันสมัยรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้ดียิ่งขึ้น

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: