Connect with us

News

แบงก์ไทยรุกตลาดนายหน้าประกัน วางกลยุทธ์เทเลเซลล์ รายได้โตขึ้น 200% | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

‘ประกันชีวิตและประกันภัย’ เป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินพื้นฐานที่ทุกคนและทุกครอบครัวควรจะมีเพื่อปกป้องคุ้มครองความเสี่ยงต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ชาวไทยหลายคนหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินและการประกันชีวิต ซึ่งทำให้คนไทยพร้อมรับมือกับความเสี่ยงต่างๆในชีวิตได้ด้วยตนเอง และหลังพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าวเปลี่ยนไปอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันความต้องการด้านความคุ้มครองได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้แบงก์ไทยเตรียมดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัยอย่างเต็มรูปแบบ นับตั้งแต่มีการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 มาจนถึงปัจจุบัน

แบงก์ไทยหลายเจ้า ไม่ว่าจะเป็น SCB,KBANK,KRUNGTHA, BANGKOK BANK และอีกหลายๆธนาคารในไทย เริ่มเล็งเห็นว่าผู้บริโภคเริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปมากขึ้น คนไทยเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องการทำประกันสุขภาพหลังจากหลายปีที่ผ่านมานั้นแทบจะมีน้อยมาก หรือมีเพียงแค่คนกลุ่ม Baby Boomer เท่านั้น แต่ในปัจจุบัน คน Gen Z เองก็เริ่มหันมาสนใจทำธุรกรรมเรื่องประกันภัยและประกันสุขภาพมากขึ้น จึงได้เริ่มรุกตลาดนายหน้าประกันภัย เจาะกลุ่มลูกค้าแมส โดยผ่านช่องทางหลักคือ ‘เทเลเซลล์’ 

ยกตัวอย่าง เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เอง ก็ได้เน้นการนำเสนอความคุ้มครองผ่าน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการหลักคือ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันทรัพย์สิน และประกันออมทรัพย์ ซึ่งการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะไม่ซ้ำซ้อนกับธุรกิจแบงก์แอชชัวรันส์ แต่เป็นการเสริมเพิ่มฐานลูกค้า โดยบริษัทจะเน้นลูกค้าในกลุ่มแมส มีค่าเบี้ยประกันเฉลี่ย 20,000-30,000 บาทต่อปีต่อราย ในช่องทางการขายผ่านเทเลเซลล์ โดยตั้งเป้าหมายอย่างน้อย 500 คนในปีนี้

ขอบคุณภาพจาก https://www.freepik.com/

แม้ลูกค้ามีพฤติกรรมค้นหาข้อมูลประกันจากช่องทางออนไลน์ แต่สิ่งที่ธุรกิจประกันแตกต่างจากสินค้าอื่นๆ เมื่อลูกค้าเข้าไปดูข้อมูลผลิตภัณฑ์แล้ว สัดส่วนของลูกค้าที่จะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์จนจบขั้นตอนมีสัดส่วนเพียง 2-3% เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่เข้ามาดูเพื่อเปรียบเทียบราคา แต่พฤติกรรมการกดเข้ามาดูประกัน นั่นหมายถึงลูกค้ามีความสนใจและต้องการซื้อ แต่ดำเนินการไม่จบขั้นตอนในการซื้อ ส่วนใหญ่มักออกไปช่วงจ่ายเงิน ที่อาจไม่สะดวกกับลูกค้า เช่น จ่ายผ่านบัตรเครดิต ในจุดนี้ทางธนาคารจึงใช้ช่องทางทีม Telesale เข้าไปติดตามเพื่อให้บริการลูกค้าต่อ รวมถึงนำเสนอโปรดักท์ประกันอื่นๆ และให้บริการสอบถามข้อมูลและดูแลลูกค้าผ่านช่องทางสายด่วน 

ในปีนี้หลายๆ บริษัทก็ยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายด้านยอดขายประกันภัยและประกันชีวิต แต่จะเน้นสร้างทีมขายและการบริการทางโทรศัพท์หรือเทเลเซลล์ให้ครบตามจำนวนที่ตั้งไว้ พร้อมมองว่า ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางด้านประกันเติบโตดี และคาดว่าครึ่งปีหลังรายได้จากธุรกิจประกันฯ จะเติบโตในทิศทางที่ดีเช่นกัน โดยจะต้องสามารถผลักดันธุรกิจประกันให้เติบโตขึ้นได้ 200%

ธุรกิจบริการก็เป็นอีกธุรกิจที่ต้องการการนำเสนอข้อมูลที่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าให้ภาพถึงประโยชน์และสิ่งที่จะได้รับจากสิ่งเป็นนามธรรมให้เป็นรูปธรรมจับต้องได้มากยิ่งขึ้น เทเลเซลล์จะสร้างบทสนาที่น่าสนใจให้ลูกค้าอยากจะพูดคุยด้วย ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะ จังหวะการสนทนาที่เหมาะสม ทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า สนใจติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: