Connect with us

News

เทคนิคปิดการขายจากหนังดัง | MEWE | O2O

Published

on

เทคนิคการขายจากผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เป็นเรื่องสำคัญที่เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตได้ ระบบ MEWE มีหัวข้อและเนื้อหาสำหรับการสร้างทีมงานด้านการขายจนถึงสำหรับหัวหน้าทีม จะสร้างทั้งทีมงานคุณภาพ หัวหน้าทีมที่มีภาวะผู้นำ ไปจนถึงการจัดการปัญหาและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

เปิดเทคนิคการขายแบบ Straight Line Persuasion จากภาพยนตร์ชื่อดัง Straight Line Persuasion เป็นเทคนิคการขายประเภทหนึ่ง ซึ่งเทคนิคนี้ได้มาจากภาพยนตร์เรื่อง The Wolf of Wall Street เป็นภาพยนตร์ในปี 2014 ดัดแปลงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติที่เขียนโดย Jordan Belfort โบรคเกอร์หนุ่มที่มีเรื่องราวการขึ้นสู่จุดสูงสุดและลงสู่จุดต่ำสุดที่ถูกทุกคนในวงการเรียกว่า “หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท” เจ้าของวลี “Sell me this pen”

โดยฉากสุดเด็ดของภาพยนตร์เรื่อง The Wolf of Wall Street นี้อยู่ในฉากสนทนาระหว่าง Jordan กับเพื่อนในร้านอาหาร ซึ่ง Jordan ให้ Jon Bernthal เพื่อนร่วมวงขายปากกาให้ ซึ่งใครจะรู้ว่าการขายปากกาที่ดูจะธรรมดานี้กลายเป็นเรื่องของ “Demand & Supply” ที่แสดงให้รู้ว่าไม่ว่าเราจะเป็นใคร ใครอยากรู้ว่าเรื่องราวของ “Sell me this pen” จะเป็นยังไงต่อ สามารถไปรับชมต่อที่ภาพยนตร์เรื่อง The Wolf of Wall Street ได้เลย

มาว่ากันถึงเรื่องเทคนิคการขายจากภาพยนตร์เรื่องนี้กันดีกว่า Straight Line Persuasion คือ เทคนิคการขายประเภทหนึ่ง ที่มีลักษณะการพูดโน้มน้าวแบบเป็นเส้นตรง มีจุดเริ่มต้นการขาย มีจุดปิดการขาย มีขั้นตอนที่เป็น pattern ที่ชัดเจน จะต้องควบคุมไม่ให้ออกทะเลและเสียเวลา ซึ่งวันนี้ผู้เขียนได้สรุป 6 เทคนิคการแบบ Straight Line Persuasion ให้ผู้อ่านได้เข้าใจง่ายๆกันเลย

  1. ต้องทำความเข้าใจว่าการขายก็คือการที่เราควรฟังความคิดจากลูกค้าควรจะรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร บางครั้งสินค้าที่เรามีอาจไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการในวันนี้แต่อย่างน้อยการฟังก็ทำให้เขาประทับใจและไม่ปิดโอกาสในการขายครั้งต่อไป ถ้าหากสิ่งที่ลูกค้าต้องการตรงกับสินค้าที่เรามีย่อมทำให้เกิดการซื้อขายได้ง่าย
  2. พูดให้ลูกค้าเห็นถึงปัญหาและเสนอแนวทางแก้ไข
  3. กระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าทันที 
  4. ต้องคอนโทรลลูกค้าให้อยู่ในกรอบของการขาย ปิดการขายให้ไวและมีประสิทธิภาพ
  5. ต้องคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายก่อนทำการขาย
  6. มีจังหวะในการพูด รู้จักใช้น้ำเสียงในการสื่อสาร และต้องชัดเจนตรงไปตรงมา

The Wolf of Wall Street เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางของการเป็นเซลล์แบบมืออาชีพ รวมถึงสอนให้เซลล์หรือนักขายมีลักษณะเหมือนกับหมาป่า คือ ต้องมความทะเยอทะยานในตัวเอง ต้องรู้จักไขว่คว้าโอกาสที่จะได้รับ หรือต้องออกไปแสวงหาโอกาสอยู่เสมอ และต้องคิดไว้เสมอว่าถ้าเราพลาดก็จะมีคนอื่นมาชิงลูกค้าของเราไป แต่อย่างไรก็ตามนักขายที่ดีควรมีบุคลิกที่น่าเชื่อถือ เพื่อทำให้ลูกค้ามั่นใจและตัดสินใจซื้อสินค้าจากเราได้มากขึ้นและง่ายขึ้นอีกด้วย

เทคนิคการขายจากผู้ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เป็นเรื่องสำคัญที่เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ในอดีตได้ ระบบ MEWE มีหัวข้อและเนื้อหาสำหรับการสร้างทีมงานด้านการขายจนถึงสำหรับหัวหน้าทีม จะสร้างทั้งทีมงานคุณภาพ หัวหน้าทีมที่มีภาวะผู้นำ การจัดการปัญหาและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า

สนใจทดลองระบบการ MEWE เพื่อทีมขายที่ยอดเยี่ยมและสร้างยอดขายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ได้แล้ววันนี้

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: