Connect with us

Business

เป็นผู้นำตามตำราพิชัยยุทธ | MEWE | O2O

Published

on

การเป็นผู้นำทีมจะต้องรับผิดชอบในการสร้างและพัฒนาทีมให้ดีขึ้น และเป็นส่วนสำคัญสำหรับการสร้างทีมขายให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการจัดอบรมการสร้างทีมด้วยระบบที่มีคุณภาพของ MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีการติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

Leadership ทักษะสำคัญของการเป็นผู้นำทีมขาย ที่จำเป็นต่อองค์กรในยุค 4.0 เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องมีในทุกบริษัทและทุกองค์กร เพราะบางครั้งเราต้องใช้บุคคลที่มีความสามารถและทักษะในการมอบการสนับสนุนแก่ทีมขาย ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้ทุกคนเข้าใจและรู้ความสำคัญของการเป็นผู้นำทีมขาย หลายครั้งความสำเร็จของการขายขึ้นอยู่กับข้อมูลส่วนบุคคลแต่ละคน แต่ถ้าเรารู้จักการนำผู้ขายในทีมที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสม จะทำให้ง่ายต่อการช่วยเหลือและดูแลทีมของเราได้ดีกว่า

คุณสมบัติอย่างแรกที่ผู้จัดการฝ่ายขายต้องมี คือ ความเป็นผู้นำ (Leadership) ซึ่งนอกจากจะต้องมีความรู้ในงานนั้นๆแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องมี คือ “จิตวิทยาในการบริหารทีมงาน” นั่นหมายความว่า หากจะเป็นผู้นำที่ดี จะต้องมีแรงจูงใจภายในของตนเอง เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้ดำเนินงานได้สำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้กับลูกทีม จึงจะทำให้การกระตุ้นจูงใจเกิดประสิทธิผลได้ การเป็นผู้นำทีมขายก็มีความสำคัญเท่าเทียมกันกับการมีทีมขายที่มีคุณภาพสูง ตัวอย่างเช่น หากเราอยากจะเข้าสู่ตลาดที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการจะเหมาะสมกับสภาพความต้องการของลูกค้า ทีมขายจะต้องทำการเข้าถึงลูกค้าโดยเร็วและแม่นยำเพื่อทำให้ลูกค้าที่เยี่ยมชมหรือติดต่อมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา

เมื่อกว่า 2,500 ปีก่อน นายพลชาวจีนนามว่าซุนวู (Sun Tzu) ได้กล่าวถึงคุณธรรมของการเป็นผู้นำทีมที่ยิ่งใหญ่ไว้ในหนังสือตำราพิชัยยุทธ (The Art of War) โดยได้นำเสนอแนวความคิดของการเป็นผู้นำอย่างการใช้เส้นทางที่มีแนวต้านน้อยที่สุดและหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้มีอำนาจ จนทำให้เหล่าผู้นำ นักวิชาการ และผู้มีอำนาจในแวดวงธุรกิจต่างหันมาสนใจ ตั้งคำถาม จำแนก รวมไปถึงได้รับแรงบันดาลใจจากประเด็นเหล่านี้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นอกจากนี้ บทบาทการเป็นผู้นำยังครอบคลุมถึงทักษะต่างๆที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ การฝึกอบรม การบริหารจัดการ การคิดเชิงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ ความยืดหยุ่น การวางแผนโปรเจ็กต์ การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ และอื่นๆ อีกมากมายด้วยเช่นกัน ผู้คนต่างให้ความสนใจรูปแบบการเป็นผู้นำทีมที่ต่างกันออกไปในแต่ละช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยมักจะแบ่งรูปแบบการเป็นผู้นำให้เป็นภาพกว้างๆ ที่เน้นไปที่คุณลักษณะและจุดแข็งของผู้นำ รวมถึงรูปแบบการเป็นผู้นำที่เริ่มต้นจากข้อกำหนดต่างๆ ของคนในทีม

การเป็นผู้นำทีมจะต้องรับผิดชอบในการสร้างและพัฒนาทีมขายให้ดีขึ้น ด้วยการประสานงานที่ดีระหว่างทีม, การสร้างแรงบันดาลใจ การฝึกฝน/สอนการขาย, การพัฒนาบุคลิกภาพ, การบริหารโครงการและงบประมาณโดยรวม และอื่นๆอีกมากมายเพื่อให้ทีมสามารถทำงานได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ การเป็นผู้นำทีมขายอย่างมืออาชีพจึงสำคัญอย่างมากเพื่อให้ทีมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ที่เราต้องการ

ความเป็นผู้นำนั้นเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการสร้างทีมขายให้มีประสิทธิภาพ ดังนั้นการจัดอบรมสำหรับการสร้างทีมด้วยระบบที่มีคุณภาพของ MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีการติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: