Connect with us

News

พัฒนาทีมขาย ให้ขายเชิงรุกได้ ยอดขายเพิ่มแน่นอนด้วยเทคนิค Proactive Working | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

การทำธุรกิจในโลกยุคปัจจุบัน ทีมขายนั้นมีความสำคัญกับองค์กรเป็นอย่างมาก เพราะ ณ ปัจจุบัน มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดกว่าเมื่อก่อนอย่างเห็นได้ชัด หลาย ๆ องค์กรพยายามพัฒนาฝ่ายขายโดยใช้กลยุทธ์ในด้านต่างๆ เพื่อที่จะสามารถแข่งขันในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การทำงานเชิงรุกหรือ Proactive Working นั้นหมายถึง วิธีการทำงานของคนที่ชอบคิด ชอบวางแผน จัดการและเตรียมการทุกอย่าง พร้อมแก้ปัญหาและทำงานอย่างมีคุณภาพเพื่อความก้าวหน้าในอนาคต ซึ่งตรงข้ามกับคนที่ทำงานแบบ Reactive ที่เป็นคนทำงานวันต่อวัน ทำแต่สิ่งที่ได้รับมอบหมายมาเท่านั้น ไม่ค่อยคิดถึงความก้าวหน้าหรือพัฒนาตนเองเท่าใดนัก เพราะไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่อยากจัดการวางแผนใด ๆ ล่วงหน้า

ดังนั้น การขายเชิงรุกจึงเป็นวิธีการขายที่ส่งเสริมให้พนักงานขาย สามารถควบคุมวิธีการขายได้เองโดยที่ไม่ใช่แค่การตั้งรับรอลูกค้า การทำงานจึงต้องเน้นเชิงรุกตลอดเวลา และเพื่อการเรียนรู้วิธีการเป็นนักขายเชิงรุก และเข้าใจเป้าหมายขององค์กร รวมถึงพัฒนาการทำงานแบบเชิงรุกของฝ่ายขายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดทั้งกับตนเองและองค์กร

ซึ่งบทความนี้จะมาแนะนำ 5 เทคนิคการเป็นนักขายมืออาชีพโดยใช้ทักษะ Proactive Working

1. หาลูกค้าใหม่อยู่เสมอ

  • หลายบริษัทส่วนมากแล้วจะมีรายชื่อลูกค้ามาให้พนักงานขายอยู่เสมอ แต่ถ้าหากคุณสามารถหาลูกค้าเองได้เพิ่มแบบที่ไม่ต้องคอยรับรายชื่อจากทางบริษัท คุณย่อมได้เปรียบมากกว่า นักขายที่ดีจะต้องมีการโทรติดต่อลูกค้าอยู่เสมอ อย่ารอให้ลูกค้าเข้ามาหาคุณ นักขายควรจะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาลูกค้าก่อนเสมอ

2. มีการวางแผนล่วงหน้า

  • การวางแผนล่วงหน้า หรือการทำ Script จะทำให้คุณมีความมั่นใจในการขายมากขึ้น สามารถอธิบายถึงแบรนด์และสินค้าของคุณได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งลูกค้าจะเล็งเห็นถึงศักยภาพและความมุ่งมั่นในตัวคุณ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น

3. การบริการหลังการขายให้กับลูกค้าและคอยติดตามงานอยู่เสมอ

  • การบริการหลังการขาย ถือเป็นหัวใจสำคัญของงานขายทุกประเภท เพราะเป็นวิธีการรักษาลูกค้าและทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ดีที่สุด ซึ่งหลักการสำคัญของการบริการหลังการขายนั้น คุณจะต้อคอยติดตามงานอยู่เสมอ หากเกิดปัญหาใดๆ จงเร่งแก้ปัญหาให้ไวที่สุดและพยายามไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำขึ้นอีก

Proactive Working เป็นทักษะสำคัญ ที่พนักงานทุกตำแหน่งควรมี และไม่ว่าจะเป็นงานประเภทใดก็ตาม การที่พนักงานมีทักษะดังกล่าวจะทำให้องค์กรพัฒนา และลูกค้าเกิดความไว้วางใจและมั่นใจมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้เป็นหัวใจที่สำคัญในการต่อยอดให้ธุรกิจทำให้ธุรกิจเติบโตในตลาดอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

การทำงานขายนั้นจะต้องทำเป็น Teamwork การทำให้ทุกคนในทีมสามารถทำงานร่วมกันและเพื่อเป้าหมายเดียว ถือว่าเป็นภาวะผู้นำของหัวหน้าทีม เพื่อให้การพัฒนาทีมขายเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ การได้เครื่องมือที่มีคุณภาพอีกทั้งถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีจนทำให้ ระบบ MEWE คือเครื่องมือสำหรับการสร้างทีม เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: