Connect with us

News

หั่นเวลา! ส่งงานทันเดดไลน์ ด้วยการจัดการเวลาแบบ Pomodoro | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

มีใครเป็นบ้าง งานกองโตเท่าภูเขา แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง แถมจะเดดไลน์คืนนี้! พองานเยอะก็ยิ่งไม่มีสมาธิจะทำงาน สุดท้ายงานก็ไม่เสร็จ หยุด! นิสัยผลัดวันประกันพรุ่งแล้วหันมาโฟกัสกับงานให้มากขึ้น ด้วยเทคนิคง่ายๆอย่าง Pomodoro หรือการหั่นเวลาการทำงานออกเป็นช่วงๆ แล้วแบ่งเวลาเพื่อพักเบรกสั้น ๆ ให้ทำให้ร่างกายได้รีเฟรช อีกทั้งยังป้องกันไม่ให้สมองอ่อนล้าเกินไปอีกด้วย แล้วเจ้า Pomodoro นี่คืออะไร เดี๋ยวเรามาไขข้อสงสัยกัน

“Pomodoro” เป็นคำที่มาจากภาษาอิตาเลียน แปลว่า “มะเขือเทศ” นั่นเอง ซึ่งเทคนิคนี้ได้รับแนวคิดมาจากการจัดการเวลาทำงานที่คิดค้นขึ้นโดย ฟรานเชสโก ซิริลโล (Francesco Cirillo) ในปลายทศวรรษที่ 1980 ฟรานเชสโก ซิริลโล เขามีปัญหาในการโฟกัสกับการเรียนและการทำงานให้เสร็จ จึงปิ๊งไอเดียการบริหารเวลาทำงานมาจากนาฬิกาจับเวลารูปมะเขือเทศในห้องครัว

เขามีปัญหาในเรื่องการหลุดโฟกัสการเรียนและการทำงานมากจนเกินไป สุดท้ายงานของเขาก็ทำไม่เสร็จ เมื่อเขาได้เห็นนาฬิการูปมะเขือเทศในห้องครัวของเขาจึงได้เกิดปิ๊งไอเดียการบริหารเวลาขึ้นมา

โดยเทคนิค Pomodoro จะแบ่งเวลาทำงาน 25 นาที และแบ่งเวลาพัก 5 นาที ซึ่งหลักการทำงานแบบ Pomodoro สามารถทำตามขั้นตอนได้ดังนี้

  1. ลิสต์รายการที่ต้องทำ เรียงลำดับงานที่สำคัญที่สุดไปน้อยที่สุด และใช้นาฬิกาจับเวลา
  2. ตั้งเวลาไว้ที่ 25 นาที โฟกัสและมีสมาธิกับงานนั้นๆ จนกว่าจะครบ 25 นาที หรือนาฬิกาจับเวลาจะดัง
  3. เมื่อนาฬิกาจับเวลาส่งเสียงเตือน เป็นอันครบ 25 นาทีแล้ว ให้กากบาทหรือขีดฆ่างานที่ทำเสร็จแล้วออกไป
  4. จากนั้นหยุดพักเบรก 5 นาทีเพื่อให้สมองได้รีแล็กซ์ ผ่อนคลาย
  5. หลังจากนั้นทำแบบนี้ให้ครบ 4 Pomodoro หรือเปรียบเปรยว่าจะได้มะเขือเทศครบ 4 ลูกนั่นเอง สามารถพักเบรกได้ยาวถึง 15-30 นาที

ข้อดีของการใช้เทคนิค Pomodoro

  • ทำให้สมองปลอดโปร่ง ไม่ล้าจนเกินไปและยังช่วยลดความกดดันในการทำงานด้วย
  • ได้ไอเดียใหม่ๆ ในการทำงาน เพราะช่วงเวลาที่เราพักเบรกจะทำให้สมองคิดเรื่องอื่นๆได้มากขึ้นนั่นเอง
  • ช่วยสร้างกำลังใจในการทำงานมากขึ้น
  • งานเสร็จไว และยังส่งผลที่ดีให้กับบริษัทหรือองค์กรอีกด้วย

ด้วยการใช้เทคนิค Pomodoro จะช่วยเพิ่มสมาธิให้กับผู้ใช้งาน ทำให้สามารถระบุงานที่ต้องการทำได้อย่างชัดเจนและแบ่งเวลาการทำงานได้อย่างถูกต้อง รวมถึงยังช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลเมื่อต้องทำงานที่หนักและทำให้เราเกิดความล่าช้า หากใครกำลังเครียดกับงานกองโตอยู่ สามารถนำเทคนิคนี้ไปลองใช้กันได้เลย 

เทคนิคสำหรับการทำงานให้มีปประสิทธิภาพ เพื่อสร้างทีมงานที่ดี มีภาวะผู้นำ และสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ดี ระบบ MEWE จะเป็นคำตอบให้กับคุณ เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: