Connect with us

News

6 ขั้นตอนการทำ Marketing Transformation สำหรับธุรกิจเสริมความงาม ทำก่อน ปังก่อน! | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

Marketing Transformation คือ การเปลี่ยนแปลงกระบวนการตลาด ตั้งแต่โมเดลการตลาด ไปจนถึงกระบวนการสื่อสาร เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและเพิ่มประสิทธิภาพ ปัจจุบันการที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตและสามารถปรับตัวได้ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว สิ่งสำคัญเรื่องหนึ่งที่ต้องทำก็คือการทำ Marketing Transformation ซึ่งจะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับ “การเติบโต” ให้ชัดเจน และต้องมีแนวทางการในทำ Marketing Transformation อย่างถูกต้อง ซึ่งแนวคิดนี้ได้ถูกคิดค้นขึ้นโดยคุณ Dilip Mistry Partner และเขาก็ได้ให้มุมมองไว้อย่างน่าสนใจ

ยกตัวอย่างหนึ่งธุรกิจที่เหมาะแก่การทำ Marketing Transformation นั่นคือ “ธุรกิจสุขภาพและเสริมความงาม” สำหรับธุรกิจเสริมความงาม วิธีนี้จึงถือเป็นกระบวนการที่สำคัญมาก เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงและปรับตัวให้เข้ากับสภาพการตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งขั้นตอนการทำ Marketing Transformation สำหรับธุรกิจเสริมความงามนั้น มีดังนี้

1. วิเคราะห์สภาพการตลาดและตัวบ่งชี้ภายนอก

  • อันดับแรก ต้องทำการวิเคราะห์และเข้าใจสภาพการตลาดที่เกี่ยวข้องในขณะนั้น รวมถึงศึกษาแนวโน้มที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบความต้องการและความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทราบข้อมูลและตัวบ่งชี้ภายนอกที่จำเป็น

2. กำหนดวัตถุประสงค์และกลยุทธ์

  • กำหนดวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้ธุรกิจสุขภาพและความงามเพื่อการเปลี่ยนแปลงทางการตลาด และพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะสมเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเชิงกลยุทธ์

3. ปรับแต่งแผนการตลาด

  • ปรับแต่งแผนการตลาดเพื่อเข้ากับกลยุทธ์ที่กำหนดไว้ รวมถึงการเลือกช่องทางการตลาดที่เหมาะสม เช่น เทเลเซลล์ เพราะเป็นอีก 1 ช่องทางการปิดการขายที่กำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้

4. สร้างและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • สร้างทีมงานที่มีความรู้และทักษะที่เหมาะสมในการดำเนินกิจกรรม ฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้พวกเขาเข้าใจแนวคิดและเครื่องมือใหม่ ๆ ที่ใช้ในการตลาด

5. วัดและประเมินผล

  • วัดและประเมินผลของการทำ Marketing Transformation เพื่อติดตามความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงในผลการขาย ความพึงพอใจของลูกค้า และผลตอบรับทางสื่อต่างๆ

6. ปรับปรุงและพัฒนา

  • ทำการปรับปรุงและพัฒนากระบวนการการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเข้ากับการเปลี่ยนแปลงตลาดที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยทบทวนและปรับปรุงแผนการตลาด การเพิ่มความสามารถในการสื่อสารกับลูกค้า และการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและความงาม

การทำ Marketing Transformation สำหรับธุรกิจเสริมความงาม ต้องมีการวางแผนและการดำเนินการอย่างรอบคอบ การปรับปรุงและการเปลี่ยนแปลงในการตลาดเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตและเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องในวงการสุขภาพและความงาม แต่ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดๆก็ตาม การทำ  Marketing Transformation ก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดในปัจจุบัน

กลยุทธ์ทางการตลาดก็เป็นอีกส่วนสำคัญของงานขายเช่นเดียว การสร้างทิศทางของการขายและการตลาดให้เป็นในทางเดียวกัน จึงเป็นอีกความท้าทายของทีม เพื่อให้การทำงานอยู่ในเป้าหมายการสร้างทีมขายและตลาดจึงเป็นเรื่องที่ธุรกิจจะต้องไม่มองข้าม ระบบ MEWE จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือของการสร้างทีม เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพการจัดการกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: