Connect with us

Entertainment

ดราม่า! โฆษณานมเกาหลี เปรียบเทียบผู้หญิงเป็นวัว | DRAMANEXTDOOR

Published

on

หลายครั้งการสื่อสารกับลูกค้าก็ทำให้เกิดปัญหา การที่สื่อสารเปรียบเทียบระหว่างคนกับสัตว์ ทำให้เกิดความขัดแย้งและถูกมองว่าไม่ให้เกียรติ ไม่ว่าจะเปรียบชายหรือหญิง ปรึกษาการสื่อสารระหว่างคุณและลูกค้ากับ MEWE

กลายเป็นดราม่าไวรัลทั่วเกาหลี เมื่อบริษัทนมวัวที่โด่งดังในเกาหลีอย่างแบรนด์ Seoul Milk ได้ปล่อยภาพโฆษณาโปรโมทนมวัว ซึ่งได้มีการเปรียบเทียบผู้หญิงเป็นแม่วัวนม จึงทำให้ชาวเกาหลีเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเข้าข่ายเหยียดเพศและไม่ให้เกียรติ จนเมื่อล่าสุดทางบริษัทก็ได้ออกมาขอโทษและได้มีการลบคลิปไปแล้ว 

สำหรับรายละเอียดของโฆษณาชิ้นนี้ ได้แสดงภาพของตากล้องหนุ่มคนหนึ่ง แบกกล้องถ่ายวิดีโอเดินเข้าไปเที่ยวในป่าแห่งหนึ่ง จนเดินเข้าไปเจอกลุ่มหญิงสาวหลายคนในชุดสีขาว กำลังดื่มน้ำจากลำธาร และนอนกันอย่างสบายใจในทุ่งหญ้ากว้างสีเขียวขจี และเมื่อตากล้องคนนั้นได้เข้าไปใกล้และเผลอเหยียบกิ่งไม้จนเกิดเสียงดัง ทำให้พวกเธอหันมามองก่อนจะเปลี่ยนร่างเป็นแม่วัวนมสีขาว-ดำ พร้อมข้อความประกอบว่า “ในที่สุดเราก็สามารถถ่ายภาพพวกเขาในสถานที่ที่เก็บรักษาความบริสุทธิ์ไว้ได้สำเร็จ” มีความยาว 0.38 วินาที ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงการโปรโมทแม่วัวที่ถูกเลี้ยงในฟาร์มออแกนิกอย่างดี เพื่อที่จะนำมาสู่การผลิตนมวัวที่ได้คุณภาพ 

หลังจากที่โฆษณาชิ้นนี้ถูกอัปโหลดลง Youtube ก็ได้มีการวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวโซเชียลมีเดีย ว่านี่ไม่ใช่แค่เพียงการเหยียดเพศและด้อยค่าผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเข้าข่าย “อาชญากรรมมอลกา” ที่เป็นประเด็นร้อนในเกาหลีใต้ก่อนหน้านี้ด้วย อาชญากรรมมอลกา เป็นอาชญากรรมเกี่ยวกับการที่ผู้ชายแอบถ่ายภาพผู้หญิงโดยไม่ได้รับการยินยอม 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัท Seoul Milk ก็ได้มีการออกมาขอโทษและได้ลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งบริษัทออกมาแถลงการณ์ว่า “ขออภัยอย่างจริงใจต่อทุกท่านที่รู้สึกไม่สบายใจกับคลิปวิดีโอนี้ เราได้ทำการลบคลิปวิดีโอจาก Youtube และจากสื่อโฆษณาทุกประเภท เรากำลังดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังเพื่อไม่ก่อให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต เราขอคารวะอีกครั้งและขออภัยทุกท่านจากใจจริง” 

หลายครั้งการสื่อสารระหว่างบริษัทกับลูกค้าก็ทำให้เกิดปัญหา การจัดอบรมเพื่อเพิ่มทักษะในการดูแลและสื่อสารจึงเป็นเรื่องสำคัญ การใช้ Sale Page Learning เพื่อเรียนรู้ทักษะในการทำงานด้านการสื่อสารและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า จึงเป็นอีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อต้องการเพิ่มยอดขายรวมทั้งรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าไว้

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: