Connect with us

News

รักษาหน้าลูกค้า | DRAMANEXTDOOR

Published

on

การแนะนำสินค้าและบริการให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นเรื่องดี แต่วิธีการพูดต่างหากที่จะต้องอบรมให้พนักงานรู้ว่าควรจะพูดคุยกับลูกค้าอย่างไร ดังนั้นการสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับพนักงานขาย และ ควรได้รับการเสริมทักษะการสื่อสารอยู่เสมอ สามารถติดต่อเพื่อจัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณได้แล้ววันนี้

กรณีศึกษาจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์วิดีโอเพื่อเล่าประสบการณ์แย่ๆจากการช้อปปิ้งที่ร้านเครื่องสำอางค์  โดยเธออ้างว่าพนักงานที่ร้านทำเธอร้องไห้ ขณะที่เธอกำลังชำระเงิน และประกาศว่าจากนี้เธอจะช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเดียว 

เธอได้เล่าว่าในขณะที่เธอกำลังเดินช็อปปิ้งอยู่ในร้าน จู่ๆก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินมาหาเธอ พร้อมกับแนะนำรองพื้นให้กับเธอ และยื่น Tester ให้ทดลอง และตามมาด้วยคำแนะนำที่เธอไม่คิดว่าเธอจะได้ยิน

พนักงานคนนั้นพูดขึ้นมาว่า “ลองสินค้าตัวนี้ดูสิคะมันจะช่วยกลบผิวแย่ๆของคุณได้ เพราะตอนนี้ผิวหน้าของคุณแย่มากเลย”

คลิปวีดีโอดังกล่าวมีผู้รับชมมากถึง 296,000 ครั้ง ซึ่งผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นนั้น ก็ล้วนแต่เป็นคนที่เคยเข้าร้านเครื่องสำอางค์นี้มาก่อนเหมือนกันและยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พนักงานที่นี่พูดจาไม่ค่อยดีกับลูกค้าจริงๆ

เป็นตัวอย่างของการปฏิบัติต่อลูกค้าที่ร้านค้าควรจะใส่ใจ การแนะนำสินค้าและบริการให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเป็นเรื่องดี แต่วิธีการพูดต่างหากที่เราจะต้องอบรมให้พนักงานรู้ว่าควรจะพูดคุยกับลูกค้าอย่างไร การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับพนักงานขาย และ ควรได้รับการเสริมทักษะการสื่อสารอยู่เสมอ

สนใจติดต่อ mmmewe.com

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ ติดต่อ 

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: