Connect with us

News

เรียนรู้เรื่องราวจากการขายของไม่ตรงปก ที่แบรนด์ต้องเอาใจใส่ | DRAMANEXTDOOR

Published

on

ความซื่อสัตย์ในการซื้อขายเป็น เรื่องที่สำคัญ ถ้าขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว โอกาสที่จะให้ลูกค้าไว้วางใจที่จะซื้อสินค้าก็หายไป ดังนั้นการจัดฝึกอบรมพนักงานจึงเป็นเรื่องสำคัญในอันดับต้น ๆ สามารถติดต่อเพื่อจัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณได้แล้ววันนี้

นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้วเพื่อให้เป็นกรณีศึกษาสำหรับการดูแลลูกค้าและพัฒนางานบริการ

ในเหตุการณ์นี้ หมอดูสาวท่านหนึ่งได้ออกมาแฉร้านเพชรชื่อดัง ขายเครื่องประดับไม่ตรงปก ซื้อนาฬิกาแบรนด์หรู แต่ผลตรวจออกมาว่าเป็นของปลอม ขณะที่อดีตพนักงานร้านออกมาแฉว่า เพชร-พลอย มีต้นทุนเพียงเม็ดละ 3 บาท แต่กลับเอาอัพราคาขายเป็น 9,000-60,000 บาท มีผู้เสียหายหลงเชื่อเกือบพันคน

หมอดูชื่อดัง พร้อมกับผู้เสียหายที่ซื้อเพชรจากร้านชื่อดัง ได้ออกมาแถลงข้อเท็จจริง หลังจากได้สินค้าไม่ตรงตามที่โฆษณาไว้ มีผู้เสียหายทั้งที่ซื้อเครื่องประดับและกล่องสุ่ม รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ประมาณ 800 คน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท สาเหตุหลักคือร้านค้าไม่ได้ให้สินค้าตามที่ร้านโฆษณา โดยที่ทางร้านจัดให้มีการเล่นกิจกรรมกล่องสุ่ม กล่องละ 30,000 บาท โดยจะมีลุ้นจับสลากที่ดิน 1 แปลง แต่เมื่อมีจำนวนผู้ซื้อมากขึ้น ทำให้ทางร้านขยายกล่องสุ่มมากกว่า 190 กล่อง โดยจะเพิ่มที่ดินให้ 4 แปลง เพื่อเป็นการไม่เอาเปรียบลูกค้า  แต่สุดท้ายแล้วก็เงียบหายไป หรือเปลี่ยนการส่งเพชรพลอยมาแทน แต่เมื่อลูกค้าเปิดกล่องสุ่มออกดู และได้ตรวจสอบแล้วก็พบว่า เพชร พลอย ที่อยู่กล่องสุ่มนั้นเป็นของปลอม

ด้านอดีตพนักงานที่เคยทำงานในร้านเพชรดังกล่าว ก็ออกมาเปิดเผยว่า เพชร พลอย ส่วนใหญ่ที่นำมาขาย ไปซื้อที่วัดเกาะ วัดแขก และในแอปช้อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป ราคาเพียงเม็ดละ 3 บาทเท่านั้น มีการนำไปปลุกเสกเพียงครั้งเดียวที่ จ.นครปฐม และไม่เคยปลุกเสกอีกเลย ตนไม่อยากทนหลอกลวงประชาชน จึงได้ออกมาเปิดเผย ซึ่งทุกครั้งที่ลูกค้าถามถึงน้ำหนักทอง ทางเจ้าของร้านจะบังคับให้พนักงานไม่ต้องตอบลูกค้าและไม่ต้องขายให้ หากพนักงานทำผิดก็จะถูกตำหนิทันที

ความซื่อสัตย์ในการซื้อขายเป็น เรื่องที่สำคัญ ถ้าขาดความน่าเชื่อถือไปแล้ว โอกาสที่จะให้ลูกค้าไว้วางใจที่จะซื้อสินค้าก็หายไป รวมถึงแบรนด์และพนักงานต้องมีจริยธรรมที่ดีในการขายสินค้าอยู่เสมอ ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อยอดขายที่เติบโตขึ้นแต่เพื่อชื่อเสียที่ดีงามที่สามารถสร้างมูลค่า และ ความจงรักภักดีที่ลูกค้าจะมอบให้กับแบรนด์ เป็นสิ่งที่ตีค่าไม่ได้  ดังนั้นการพัฒนาทักษะเพิ่มพูนทักษะการอบรมพนักงานเพื่อการดูแลลูกค้าและรักษาความสัมพันธ์ที่ดี เป็นสิ่งที่ควรปลูกฝังให้เกิดขึ้นในองค์กร  อยากให้ยอดขายเติบโต ต้องเริ่มที่ ทีมขาย เพราะเขาคือ ทรัพยากรที่สำคัญของบริษัทและเป็นภาพลักษณ์ขององค์กร เชื่อเถอะว่าถ้าพนักงานของเราเก่งแล้ว ยอดขายก็จะตามแบบก้าวกระโดด สนใจการฝึกอบรมพัฒนาทีมขายและเพิ่มภาวะผู้นำ ติดต่อ mmmewe.com

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ ติดต่อ 

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: