Connect with us

News

สาวเสิร์ฟน้อยใจ ทำไมคนมีตังให้ทิปน้อยขนาดนี้ | DRAMANEXTDOOR

Published

on

เราไม่ควรจะละเลยการให้บริการด้วยมาตรฐานที่ดีเยี่ยมกับลูกค้าทุกคน และ ที่สำคัญ แม้จะมีลูกค้าแปลกๆ เต็มไปหมด แต่การรับมือก้บลูกค้าอย่างมืออาชีพเป็นทักษะที่ควรเตรียมไว้สำหรับพนักงานขาย

ดังนั้นการจัดฝึกอบรมพนักงานจึงเป็นเรื่องสำคัญในอันดับต้น ๆ สามารถติดต่อเพื่อจัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณได้แล้ววันนี้

คลิปวิดีโอนี้ถูกโพสต์ลงโดยผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโดยเธอนั้นเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ภัตตาคารหรูแห่งหนึ่ง ในวันนั้นมีแขกเข้ามาทานอาหารที่ภัตตาคารเป็นจำนวน 20 คน โดยผู้คนเหล่านั้นต่างเป็นคนที่มีฐานะ แต่งตัวดูดี แต่หลังจบงานแล้วเธอกลับได้ทิปจากพวกเขาเพียง 8 ดอลลาร์ จากเช็ครายการอาหาร 400 ดอลลาร์ 

เธออธิบายว่าแขกทั้ง 20 คนนั้นแต่งกายด้วยเสื้อผ้าแบรนด์เนมอย่าง Gucci,Fendy และ Louis Vuitton โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งสวมแหวนที่มีขนาดเท่าก้อนหิน แม้ว่าราคาอาหารทั้งโต๊ะจะหมดเพียง 400 ดอลลาร์เท่านั้น แต่วิธีการจ่ายเงินของพวกเขาคือ แยกบิลออกเป็น 20 ใบ และทิ้งทิปเอาไว้เพียงบิลละ 1 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งบิลทั้งหมดนั่นเธอจะต้องนำมาแบ่งกับพนักงานเสิร์ฟที่ช่วยดูแลโต๊ะคนอื่นอีก ทำให้ในวันนั้น เธอได้รับทิปทั้งหมดไปเพียง 8 ดอลลาร์

วิดีโอดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 33,000 ครั้ง หลังจากคลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ ก็ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต่างประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย เช่น

“ไม่มีทิปพิเศษสำหรับงานเลี้ยงขนาดใหญ่แบบนี้น่ะหรือ เป็นไปได้ยังไง”

“กรามของฉันค้างเลยทันทีที่เห็นคำว่า 8 ดอลลาร์”

“ฉันเป็นนักให้ทิปยอดเยี่ยม ฉันแปลกใจว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ให้ทิป”

ผู้ชมคนอื่นๆ แบ่งปันประสบการณ์การทำงานในอุตสาหกรรมร้านอาหาร ได้โต้แย้งว่าผู้ที่มีเงินมากที่สุดดูเหมือนจะให้ทิปที่แย่ที่สุด

“คนที่รวย มักจะให้ทิปแย่ที่สุด น่าขยะแขยง” อดีตพนักงานเสิร์ฟคนแรกกล่าว

“ประสบการณ์ของฉันคือ ฉันเป็นผู้ที่ได้ทิปน้อยที่สุด” ความคิดเห็นที่สอง

“คนมีเงินนี่ งกกันจริงๆ” คนที่สามเห็นด้วย

อย่างไรก็ตาม Tiara นั้นก็ได้ตอบกลับความคิดเห็นเหล่านั้นไปว่า

“ช่างมันเถอะ ทุกคนก็ได้ทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ต่อจากนี้ฉันคงจะไม่คาดหวังทิปพิเศษจากคนที่ดูร่ำรวยแบบนั้นอีกแล้วล่ะ”

ความพึงพอใจในการให้บริการ บางทีไม่มีหน่วยวัดที่ชัดเจน ถึงแม้จะไม่ได้ผลตอบแทนเป็นรูปแบบเงินจากลูกค้า การที่พนักงานทำงานอย่างเต็มที่ก็แสดงได้ถึงการได้รับการอบรมอย่างดีจากบริษัทหรือร้านค้า ดังนั้นเราไม่ควรจะละเลยการให้บริการด้วยมาตรฐานที่ดีเยี่ยมกับลูกค้าทุกคน และ ที่สำคัญ แม้จะมีลูกค้าแปลกๆ เต็มไปหมด แต่การรับมือก้บลูกค้าอย่างมืออาชีพเป็นทักษะที่ควรเตรียมไว้สำหรับพนักงานขายของคุณ

ระบบ MEWE เป็นระบบช่วยวิเคราะห์ฝึกฝน วัดผล และ เรียนรู้ด้วยเทคนิคทันสมัย ช่วยยกระดับขีดความสามารถของทีมขาย ทำให้หัวหน้างานสามารถดูแลทีมขายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อ เพื่อทดลองใช้ระบบ  และ จัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณ  ถึงคนนี้จะไม่ให้ทิปแต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะไม่ให้ทิป เมื่อเราทำงานได้ยอดเยี่ยม ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มักจะยินดีตอบแทนให้อยู่แล้วล่ะ

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ ติดต่อ 

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: