Connect with us

Business

แบรนด์ดังลงโทษพนักงาน ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก! | DRAMANEXTDOOR

Published

on

ทุกคนคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์และปัญหาต่างๆในองค์กร การป้องกันนั้นดีกว่าการแก้ไขปัญหาแน่นอน มาอบรมให้พนักงานได้รู้ถึงวิธีการดูแลลูกค้า รักษาความสัมพันธ์ การปฏิเสธลูกค้าอย่างละมุนละม่อมเพื่อความประทับใจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ระบบ MEWE ระบบที่ช่วยเทรนนิ่งพัฒนาทีมขายให้มีประสิทธิภาพ ให้ข้อมูลและเจรจาที่ยอดเยี่ยมที่ใช่ที่สุด

เป็นกรณีศึกษาเพื่อการดูแลลูกค้าให้มีประสิทธิภาพและคำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้าเสมอ

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งเธอเป็นหญิงสาวชาวเอเชีย เธอได้โพสต์คลิปวีดีโอลง tiktok และกำลังเป็นไวรัลในขณะนี้ โดยเธอกล่าวว่าเมื่อเธอกำลังพยายามคืนชุดที่ซื้อมาจากร้านดัง ด้วยการสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ เธอโดนพนักงานจากทางร้านปฏิเสธการคืนชุดพร้อมตอบกลับเธอมาว่า “กลิ่นตัวของคุณนั้นเหมือนซอสถั่วเหลืองทางเราไม่รับคืน”

ลูกค้าได้นำเสื้อผ้าของเธอที่แพ็คใส่ บรรจุภัณฑ์มาอย่างดีราวกับไม่เคยมีการสวมใส่มาก่อนโดยเธออ้างว่าเธอนั้นสวมไปเพียงไม่นานเพราะเธอรู้สึกว่าเธอใส่ไม่ได้เธอจึงนำมาเปลี่ยนที่ร้านด้วยตนเองพร้อมนำใบเสร็จมาด้วย แต่พนักงานคนดังกล่าวก็ปฏิเสธการคืนชุดของเธอเพราะบอกว่ามันผ่านการสวมใส่มาแล้วอีกทั้งยังเหม็นกลิ่นซอสถั่วเหลืองจากตัวเธอด้วยนั่นทำให้เธอเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เธอรู้สึกว่าเหมือนกำลังโดนเหยีดเชื้อชาติอยู่เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เธอโดนบ่อยครั้ง และนั่นเป็นวิธีการที่พวกเขาจะเหยียดคนเอเชียด้วยการพูดสิ่งนี้

เธอเล่าว่าแฟนของเธอได้มาพูดคุยกับพนักงานคนนี้และได้เกิดการปะทะกันโดยฝั่งพนักงานได้อ้างขึ้นมาว่า “ฉันไม่ได้ผิดอะไร ฉันจะพูดอะไรกับคุณก็ได้” ซึ่งต่อมาวีดีโอของเธอก็ได้มีผู้รับชมมากกว่าล้านครั้งและมีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นต่อว่าพนักงานคนนั้นอย่างมากมาย

ซึ่งต่อมาไม่นาน ทางผู้จัดการร้าน ก็ได้โทรมาขอโทษเธอผ่านทางโทรศัพท์ และดำเนินการส่งคืนเสื้อผ้าของเธอในทันที ซึ่งเธอก็ได้คุยกับรองประธาน เขากล่าวว่าเขากำลังสืบสวนพนักงานคนนี้อย่างเต็มรูปแบบ และหลังจากนั้นไม่นานรองประธานก็ได้ปลดพนักงานคนนี้ออกจากที่ร้าน พร้อมกล่าวอย่างเป็นทางการว่าร้านค้าจะไม่มีการเลือกปฏิบัติต่อลูกค้า ลูกค้าทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกัน เขาได้ออกมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกล่าวว่าจะทำการคัดเลือกพนักงานให้ดีกว่านี้

เราคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ลงโทษพนักงานที่ทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก การป้องกันนั้นดีกว่าการแก้ไขปัญหาแน่นอน ระบบ MEWE เป็นระบบช่วยวิเคราะห์ฝึกฝน วัดผล และ เรียนรู้ด้วยเทคนิคทันสมัย ช่วยยกระดับขีดความสามารถของทีมขาย ทำให้หัวหน้างานสามารถดูแลทีมขายได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดต่อ เพื่อทดลองใช้ระบบ  และ จัดฝึกอบรม Sales Leadership Training สำหรับทีมขายของคุณ พัฒนาทักษะการสื่อสาร การโน้มน้าว และการสร้างภาวะผู้นำ เพื่อการให้บริการอย่างประทับใจ ดีต่อองค์กรและ รักษาความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้า  

ติดต่อ MEWE สำหรับหลักสูตรคุณภาพ เพื่อพัฒนาทีมขายคุณภาพ 

มาอบรมให้พนักงานได้รู้ถึงวิธีการดูแลลูกค้า รักษาความสัมพันธ์ การปฏิเสธลูกค้าอย่างละมุนละม่อมเพื่อความประทับใจ และ ภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรของคุณกันค่ะ

ติดตามเรา เรื่องข้างบ้าน เต็มๆ เร็วๆนี้

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: