Connect with us

News

แชร์ 3 วิธีกระตุ้นลูกค้า เพิ่มแรงจูงใจในการซื้อ! | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ในแวดวงการทำธุรกิจในปัจจุบัน มีการแข่งขันกันสูงมาก ผู้ประกอบการต่างก็มองหากลยุทธ์การตลาดใหม่ๆ เพื่อมุ่งหวังให้ลูกค้าหันมาสนใจเลือกซื้อหรือใช้บริการ สรรหาวิธีต่างๆมาเพื่อให้ลูกค้าจดจำง่าย และเน้นไปที่การมัดใจลูกค้าเพื่อให้มาเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการเราแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

แต่ในมุมมองกลับกัน หากพูดถึงความเป็นจริงนั้น การที่จะทำลูกค้าสามารถยอมรับเราได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ การใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพียงอย่างเดียวก็คงไม่เพียงพอ การนำหลักจิตวิทยามาใช้ในการโน้มน้าว จูงใจลูกค้าจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ประกอบการและพนักงานขายพึงกระทำ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของการสร้างความประทับใจควรเริ่มจากตัวเจ้าของธุรกิจเองที่ต้องมองถึงจุดเด่นและสิ่งที่ตัวเองมีเพื่อกำหนดแรงจูงใจให้คนมาสนใจได้มากที่สุด

MR. Derek Rucker ศาสตราจารย์ด้านการตลาดจาก Kellogg School of Management ได้ทำการวิจัยเรื่องเกี่ยวกับแรงจูงใจและพฤติกรรมของผู้บริโภค เขาระบุว่าการจูงใจที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นจากการบังคับแต่เกิดจากการเปลี่ยนความเชื่อของผู้รับสารด้วยวิธีการที่ประนีประนอม

อย่างไรก็ตาม การสร้างแรงจูงใจเป็นเรื่องซับซ้อนและต้องพิจารณาหลายปัจจัยแต่ถ้าเราเป็นแบรนด์ที่กำลังมองหาการพัฒนาภาพลักษณ์ ยอดขาย และลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการสร้างแรงจูงใจแล้วล่ะก็ ต่อไปนี้เป็นปัจจัย 3 อย่างที่ควรพิจารณาหากอยากสร้างสารที่ก่อให้เกิดแรงจูงใจนั้นขึ้นมา

1. รู้จักสินค้าของคุณเอง

  • หากคุณเป็นพนักงานขาย คุต้องทำความเข้าใจว่าสาระสำคัญและที่มาที่ไปของแบรนด์นั้นคืออะไร และต้องการที่จะสื่อแบบไหน จากนั้นจึงค่อยส่งสาระนั้นไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อทำให้เกิดแรงจูงใจในการเลือกซื้อมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น เมื่อกลางปี 2000 น้ำหอม Old Spice ได้ทำการตลาดโดยใช้เรื่องเสน่ห์ทางเพศมาเป็นจุดขายซึ่งต่อมาต้องแข่งขันกับแบรนด์ Axe สูงมากเพราะพวกเขาก็เน้นภาพลักษณ์เซ็กซี่ของชายเหมือนกัน ดังนั้นในปี 2010 Old Spice จึงเปลี่ยนจุดยืนเป็นโฆษณาที่ตลกร่าเริงเกี่ยวกับความเป็นชายและความมั่นใจ ทำให้หลุดพ้นจากข้อหาเหยียดเพศแบบแคมเปญเก่า กลับกลายมาเป็นแคมเปญไวรัลที่ขายความน่ารักและความตลกขำขัน และกลับมาตีตลาดคู่กับ Axe คืนได้

2. สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะรับข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การพูดเพื่อจูงใจ จะต้องพิจารณาถึงกลุ่มลูกค้าด้วย เพราะลูกค้าในยุคปัจจุบันไม่ต้องการเนื้อหาที่มีข้อมูลมากมาย หาสาระสำคัญไม่ได้ ดังนั้น จุดสำคัญคือเราต้องพูดถึงเฉพาะข้อเท็จจริงและสาระสำคัญ ไม่ยืดเยื้อ หากคุณคิดว่าลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์หรือมี brand royalty สูงอยู่แล้ว ให้เน้นข้อมูลน่าเชื่อถือดีกว่า หรือถ้าหากลูกค้าสนใจสินค้าเราอยู่เป็นทุนเดิมแล้วให้สร้างข้อเสนอที่เด็ดขึ้นกว่าเดิม แต่หากลูกค้ายังไม่สนใจและยังไม่อิน เราควรใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่น่าสนใจเข้าไปเบิกร่องนำทางก่อนได้เช่นกัน

3. รู้จักคู่แข่งเป็นอย่างดี

  • ปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความมั่นใจในตัวเองสูงและเริ่มเปลี่ยนความเชื่อยาก และส่วนใหญ่จะปิดรับข้อมูลที่ตรงข้ามความเชื่อของตัวเองหมายความว่าหากมีสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ เราจึงจำเป็นต้องให้ข้อมูลเด็ดๆ จนผู้บริโภคยอมรับจนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อสินค้าเราในที่สุด

วิธีการสร้างแรงจูงใจของ Derek Rucker นี้ สามารถใช้ร่วมกับเทคนิคการตลาดอื่นๆ ได้อีกมาก ซึ่งนักกลยุทธ์ทั้งหลายก็หยิบเอาแก่นหลักใจความของ Derek Rucker มาเป็นตัวกำหนดแผนการตลาดซึ่งก็ถือว่าน่าสนใจและใช้ได้ผลมาเป็นอย่างดีทีเดียว

หลายเทคนิคที่ดีสำหรับการเพิ่มยอดขาย ที่จะต้องการเกิดส่งต่อให้กับทีมขาย ทั้งจากประสบการณ์โดยตรงของรุ่นพี่หรือจากเทคนิคที่ใช้กันในนักขายชื่อดัง เพื่อให้เทคนิคสำหรับการขายถึงพนักงานอย่างทั่วถึงและสามารถประเมินได้ ระบบ MEWE จะเป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยม ด้วยระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: