Connect with us

News

จัดการข้อมูลลูกค้าไม่ได้ มาเพิ่มศักยภาพให้ทีมขายด้วยการทำ CRM | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ทุกธุรกิจในปัจจุบัน ต่างก็มีความต้องการและมองหาวิธีการจัดการข้อมูลของลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อที่จะนำข้อมูลเหล่านั้นมาเป็นประโยชน์ในการใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่น แต่เชื่อว่าปัญหาที่หลายๆธุรกิจต้องพบเจออยู่ในตอนนี้คือ ไม่มีการจัดการข้อมูลอย่างเป็นระบบ ข้อมูลกระจัดกระจาย ทำให้ยากต่อการบริหารจัดการ อีกทั้งการจะนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้งานต่อก็จะเสียเวลาในการรวบรวม และได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ส่งผลให้การบริหารการขายและการดูแลลูกค้าเกิดความล่าช้า ดังนั้นระบบ CRM จึงได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการงานขายนั่นเอง

CRM คืออะไร?

CRM ย่อมาจาก Customer Relationship Management หมายถึง การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าของธุรกิจเกิดความพึงพอใจสูงสุดจนเกิดเป็นความภักดีต่อองค์กร รวมทั้งสินค้าและบริการของเรานั่นเอง ในปัจจุบัน CRM นั้นถูกกล่าวถึงและมีคำจำกัดความที่หลากหลายขึ้นอยู่กับบริบทที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งมีทั้งในมุมของ loyalty program  และในอีกมุมหนึ่งก็คือการบริหารจัดการงานขายโดย ใช้ซอฟต์แวร์หรือแพลตฟอร์ม CRM ซึ่งถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการงานขายและจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5 ขั้นตอนการทำ CRM

กระบวนการ CRM เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างแผนกการตลาด การขาย การช่วยเหลือและบริการลูกค้า เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจว่าแต่ละทีมร่วมมือกันอย่างไร ซึ่งกระบวนการดำเนินงานจะมีอยู่ด้วยกัน 5 ขั้นตอน ดังนี้

1. สร้างการรับรู้แบรนด์

  • ขั้นตอนแรกในการหาลูกค้าใหม่ คือการแนะนำให้รู้จักธุรกิจของคุณ โดยทั่วไปแล้วจะมีอยู่ 3 วิธี คือ 1.การเรียนรู้เกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมาย 2.การแบ่งกลุ่มเป้าหมาย และ 3.การสร้างแคมเปญการตลาดที่เข้าถึงประชากรเป้าหมาย เพื่อสร้างกลยุทธ์การหาลูกค้าเป้าหมาย

2. สร้างกลุ่มเป้าหมายการขาย

  • กลุ่มลูกค้ามีอยู่หลายประเภทด้วยกัน การที่เราจะมองหากลุ่มเป้าหมายที่เหมาะกับธุรกิจของเราจึงต้องทำเป็นกระบวนการ และมีการแบ่งหน้าที่กันออกไป อย่างเช่น ให้ทีมการตลาดออกไปโฆษณาหรือแจกโบร์ชัวร์เพื่อโปรโมท และให้ทีมขายคอยหา Lead ลูกค้าที่เหมาะสม เพื่อทำการเสนอขายสินค้าปิดการขายต่อไป

3. เปลี่ยนเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

  • ก่อนอื่น ทีมขายจะต้องวิเคราะห์ว่าเป้าหมายสนใจมากน้อยแค่ไหน ซึ่งระบบ CRM จะมีประโยชน์มากในเรื่องนี้ โดยอาจใช้ข้อมูลเดิมจากการขายที่ประสบความสำเร็จเพื่อพิจารณาเกณฑ์ด้านคุณสมบัติของลูกค้าเป้าหมาย เพื่อช่วยให้ตัวแทนวิเคราะห์โอกาสจากการขายที่มีความเป็นไปได้สูงที่สุด หากดูเหมือนว่าลูกค้ามีโอกาสซื้อ ทีมขายต้องสร้างความไว้วางใจจนเกิดการซื้อให้ได้

4. มอบการบริการลูกค้าที่เหนือชั้น

  • การบริการลูกค้าคือปัจจัยสำคัญที่สุดที่ก่อให้เกิดความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ ทีมขายจะต้องสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างเหนือชั้น ไม่ว่าที่ไหนหรือเมื่อไหร่ และการบริการหลังการขายนั้นถือเป็นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ด้วยซอฟต์แวร์ CRM เอเจนต์ฝ่ายช่วยเหลือและบริการสามารถเข้าถึงข้อมูลประวัติของลูกค้าที่จำเป็นต่อการจัดการได้รวดเร็ว

5. กระตุ้นการขายเพิ่ม

  • การใช้ CRM เพื่อจัดระเบียบลูกค้านั้นมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถแบ่งตามประวัติการซื้อที่คล้ายกัน จากนั้นสร้างเท็มเพลตอีเมลที่ดัดแปลงได้เพื่อส่งข้อมูลสินค้าวางจำหน่ายที่เกี่ยวข้องให้ลูกค้าในรายการที่ว่าพร้อมกันทั้งหมด วิธีนี้จะทำให้ลูกค้าของคุณกลับมาซื้อสินค้าอีกครั้งอย่างแน่นอน

การรู้จักลูกค้าและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจจะต้องไม่มองข้ามอย่างเด็ดขาด การทำให้ทีมขายตระหนักเรื่องนี้และสามารถทำงานในด้านการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้ยอดขายดีอย่างแน่นอน ระบบ MEWE จะเป็นคำตอบให้กับคุณ เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: