Connect with us

News

ให้เวลากับสิ่งสำคัญทั้ง 4 ในชีวิต จัดการเวลาให้เป็นและมีประสิทธิภาพ | MEWE | O2O

Published

on

MEWE เป็นระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย ทั้งหมดนี้

สามารถทดลองใช้ระบบ เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

งานกองเท่าภูเขา ทำไม่ทัน ไหนจะมีสิ่งที่ต้องทำอีกมากมาย ไหนจะต้องทำงานบ้าน ออกไปซื้อของ มีนัดทานข้าว เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเจอปัญหาเหล่านี้อย่างแน่นอน สิ่งสำคัญอันดับแรกที่ควรจะทำเลยก็คือ ต้องบริหารเวลาให้ได้ และจะต้องมีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งคำว่าประสิทธิภาพในที่นี้คือ จะต้องเรียงลำดับความสำคัญให้ได้ โดยเลือกจากสิ่งที่สำคัญมากที่สุดไปยังสิ่งที่สำคัญน้อยที่สุด เพราะแต่ละสิ่งที่เราต้องทำในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญที่แตกต่างกัน ดังนั้น คุณ Stephen Covey ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาตนเอง จึงได้จัดกลุ่มประเภทของกิจกรรมที่ส่งผลในชีวิตออกเป็น 4 ประเภท

รูปภาพโดย https://www.yuvabadhanafoundation.org/th

สำหรับคนที่ต้องการจัดการเวลาให้ได้ประสิทธิภาพ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเรียงลำดับความสำคัญอย่างไร หนังสือ 7 Habits of Highly Effective People ของ Stephen Covey น่าจะเป็นแหล่งความรู้และแรงบันดาลใจที่น่าสนใจมากสำหรับคุณ มาดูการแยก 4 สิ่งสำคัญในชีวิตที่ควรจัดการให้ได้ ที่ Covey ได้กล่าวถึงนั้นมีอะไรบ้าง?

  1. สิ่งที่รีบและสำคัญได้แก่ กิจกรรมที่มีกำหนดเวลา ต้องรีบทำทันที เช่น งานที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้า และมีกำหนดส่งภายในวันนั้นหรือโดยเร็วที่สุด
  2. สิ่งที่ไม่รีบแต่สำคัญ มักเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญต่ออนาคตแต่สามารถทำทีหลังได้ เช่น การออกกำลังกาย การอ่านหนังสือ หรือการพัฒนาตนเอง
  3. สิ่งที่รีบแต่ไม่สำคัญ หรือจะเรียกว่าเป็นธุระที่ไม่ได้เกี่ยวกับเราก็ว่าได้ ควรลดการใช้เวลาในเรื่องเช่นนี้ให้เหลือน้อยที่สุด อย่างเช่น มีคนวานให้เราทำธุระแทน เป็นต้น
  4. สิ่งที่ไม่รีบและไม่สำคัญ หรือเป็นกิจกรรมที่เราอยากทำทั่วๆไป เช่น ดูหนัง,เล่นโซเชียล ควรลดการใช้เวลาในเรื่องนี้ให้เหลือน้อยที่สุดเช่นกัน

ขั้นตอนที่ควรทำหลังจากแยกประเภทสิ่งสำคัญทั้ง 4 ออกแล้วคือ วิเคราะห์ว่าสิ่งใดสำคัญที่สุด ซึ่งเราได้เรียงลำดับความสำคัญให้แล้วคือ จะต้องทำงานที่รีบและสำคัญก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นงานของเรา และมีเวลาที่จำกัด จากนั้น ให้ไปทำสิ่งที่เราปฏิบัติเป็นประจำและสิ่งนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะส่งผลต่ออนาคต อย่างการอ่านหนังสือ การเรียนรู้ ต่อไปก็ให้ไปทำธุระที่เราได้รับมอบหมายจากบุคคลอื่น และสุดท้ายจึงสามารถใช้เวลาที่เหลือ หากิจกรรมผ่อนคลายให้กับตัวเองได้

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าในชีวิตประจำวันของแต่ละคนอาจจะมีเรื่องที่ต้องให้ทำไม่เหมือนกัน ซึ่งบางคนอาจจะมากกว่าหรือน้อยกว่า แต่ทักษะการจัดการเวลาแบบเรียงลำดับความสำคัญนั้นก็ถือว่าสามารถทำให้หลายๆคนจัดการเวลาและทำให้ชีวิตเป็นระเบียบมากขึ้นได้ ดังนั้น ในชีวิตการทำงานของทุกๆคนจึงจำเป็นต้องมีทักษะดังกล่าวนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานในส่งผลดีต่อตนเองและองค์กรด้วย

ทักษะในการทำงานไม่ได้มีแค่ที่เกี่ยวกับงานโดยตรงเท่านั้น ทักษะที่เราเรียกว่า soft skill ในการบริหารจัดการก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่ดี การบริหารจัดการที่ดีของหัวหน้าและคนในทีมเป็นเรื่องจะต้องดูแลและทำให้เกิดขึ้น การใช้ระบบ MEWE ซึ่งระบบการอบรมที่มีติดตามผลได้แม่นยำ สามารถสร้างทีมขายให้แข็งแกร่ง ปิดการขายได้ดีขึ้น มีความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และมีภาวะความเป็นผู้นำสำหรับผู้เป็นหัวหน้าทีมขายอีกด้วย

ทั้งหมดนี้สามารถทดลองใช้ระบบ MEWE เพื่อคุณภาพของทีมขายที่จะพาให้องค์กรไปสู่เป้าหมายตามที่วางไว้

ติดอาวุธ เสริมทักษะ ด้วยทฤษฏีที่ทันสมัย เพื่อให้พนักงานได้เข้าใจตนเอง เข้าใจลูกค้า ทำงานเป็นทีม และมีภาวะผู้นำ สนใจเรียนรู้หลักสูตรการขาย ด้วย Whole Brain ®Thinking แบบวัดกระบวนการคิด HBDI ® หรือทักษะด้านการขายอื่นๆ

ติดต่อ MEWE หรือ โทร : 0889636599 หรือ Line : @mmmewe

ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: