Connect with us

IT-Business

Mastodon แอปที่กำลังจะมาแรงแทนทวิตเตอร์!

Published

on

เป็นที่รู้กันหลังจาก Elon Musk ได้เข้ามาเป็นเจ้าของคนใหม่ของ Twitter ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้พนักงานหลายคนในบริษัทลาออก ทำให้แต่คนได้แต่สงสัยว่าพนักงานที่เหลือจะมีพอต่อการดูแลแอปหรือไม่ เกิดเป็นกระแส #RIPTwitter ขึ้นมารอบที่แล้ว ครั้งนี้คุณ Elon ได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ใช้งานทวิตเตอร์อีกครั้งเมื่อเจ้าตัวออกมาบอกว่าจะให้จำกัดการอ่านทวิตเตอร์เหลือ 6,000 โพสต์ต่อวันสำหรับบัญชีที่ยืนยันแล้ว และข้อจำกัดของบัญชีอื่นอีกตามภาพ

ภาพจากแอคเคาท์ออฟฟิเชียลของ Elon Musk

แน่นอนว่าคนเล่นโซเชียลเริ่มไม่อยู่เฉย พวกเขาได้เฟ้นหาแอปที่มีแพลตฟอร์มคล้ายกับทวิตเตอร์มากที่สุด จนได้มาเจอกับ Mastodon ที่มีทั้งหน้าตาและฟังก์ชันคล้ายกับทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก อย่างการรีทวิต ใน Mastodon จะเปลี่ยนเป็นคำว่า Boost แทน แน่นอนว่าไม่มีสิ่งใดเหมือนกันแบบเป๊ะ ๆ Mastodon จะแตกต่างกับทวิตเตอร์ด้วยการทำงานที่มีหลายเซิร์ฟเวอร์ คล้ายกับเกมที่เราจะต้องเลือกห้อง

ขอบคุณภาพหน้าตัวอย่างการใช้งานแอป Mastodon จาก USA Today

แม้ตอนนี้ Mastodon ยังมีหลายสิ่งที่สู้ทวิตเตอร์ไม่ได้แต่ในอนาคตคงต้องจับตาดูการพัฒนาระบบไว้อย่างดี ไม่แน่อาจจะได้ก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในแอปยอดนิยมก็เป็นได้ เพราะชาวโซเชียลบางส่วนก็เริ่มที่จะสมัคร Mastodon มาทดลองใช้เผื่อวันใดที่ทวิตเตอร์ล่มสลายขึ้นมาจริงๆ พวกเขาจะได้มีแอคสำรองไว้คอยตามข่าวและพูดคุยกัน

ร่วมแชร์เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้รับข้อมูลที่น่าสนใจ

ครั้งหน้าพบกับเราในบทความใหม่เรื่องใด

อย่าลืมกดติดตามข่าวสารจาก Tojo News

https://today.line.me/th/v2/publisher/102232

#Mastodon #TojoNews #ทวิตล่ม

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: