Connect with us

Lifestyle

5 ข้อดี การเที่ยวช่วง Low Season

Published

on

เมื่อพูดถึงการท่องเที่ยว หลายคนคงนึกถึงการไปเที่ยวในช่วง High season เพราะเป็นช่วงเวลาที่สภาพอากาศเหมาะสมที่สุดแก่การพักร้อน แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่พัก ค่าเครื่องบิน ค่าทัวร์ หรืออื่น ๆ ที่ราคาไม่ใช่น้อย ๆ ไหนจะผู้คนที่แสนจะแออัดอีก เหล่านี้อาจทำให้หลาย ๆ คนยอมแพ้ที่จะไปเที่ยวในช่วง High season เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ยังมีช่วง Low season ที่หลาย ๆ คนมักมองข้ามเพราะอาจรู้สึกว่าเป็นการท่องเที่ยวที่ผิดฤดู อากาศอาจจะไม่ค่อยดีนักในช่วงนั้น แต่จริง ๆ แล้วก็มีข้อดีอยู่หลายประการเลยทีเดียว แถมถ้าเราไปเที่ยวในสถานที่ที่เหมาะกับช่วง Low season แล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าการเที่ยวในทริปนั้น ๆ จะคุ้มมากเลยทีเดียว

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จัก High season และ Low season กันก่อนดีกว่า

High season

ช่วงเดือน พฤศจิกายน – เมษายน

เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยงนิยมท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงอากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส และยังปลอดมรสุมอีกด้วย ซึ่งเหมาะสำหรับการเที่ยวทะเล น้ำตก และบ่อน้ำร้อน เป็นต้น สำหรับการเที่ยวทะเล แนะนำทะเลฝั่งอันดามัน ฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก

Low season

ช่วงเดือน พฤษภาคม – ตุลาคม

เป็นช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับการท่องเที่ยว เพราะมีมรสุม ท้องฟ้าไม่ค่อยแจ่มใส และมีฝนตก แต่ถ้าอยากไปเที่ยวทะเลแบบไม่ต้องกังวลเรื่องมรสุม จะแนะนำให้ไปทะเลฝั่งอ่าวไทย เช่น เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะนางยวน เขาสก เป็นต้น

ข้อดีของการท่องเที่ยวช่วง Low season

1. ราคาที่ถูกกว่า

ขอบคุณภาพจาก freepik

ข้อดีที่เห็นจะเป็นประเด็นหลัก ๆ คือในช่วง Low season บริการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอย่างที่พัก สายการบิน หรือแม้กระทั่งทัวร์ต่าง ๆ มักจะมีราคาถูกกว่าช่วง High season เนื่องจากมีความต้องการน้อยลง นักท่องเที่ยวจึงสามารถหาราคาที่ประหยัดได้มากขึ้น รวมถึงสามารถพบโปรโมชัน และส่วนลดที่ดีกว่าในช่วงเวลาปกติอีกด้วย

2. เพลิดเพลินกับความสงบ

ขอบคุณภาพจาก freepik

เนื่องจากในช่วง Low season มีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าปกติ สถานที่ท่องเที่ยวจะมีความสงบมากขึ้น นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับสถานที่ บรรยากาศ ได้โดยไม่มีความวุ่นวายหรือแออัด เรียกได้ว่าเหมาะกับสายชิวที่ต้องการความสงบในการพักผ่อนมาก

3. สัมผัสบรรยากาศท้องถิ่น

ขอบคุณภาพจาก freepik

การเที่ยวช่วง Low season ส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศท้องถิ่นที่แท้จริงมากขึ้น เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่น้อยลง จึงสามารถมีโอกาสได้พบและพูดคุยกับชาวบ้านท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

4. ได้รับการบริการที่ดีขึ้น

ขอบคุณภาพจาก freepik

เรียกได้ว่าในช่วง Low season เจ้าหน้าที่บริการและพนักงานในสถานที่ท่องเที่ยวมักจะไม่ค่อยยุ่งกับการบริการเท่าในช่วงปกติ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวน้อยลง ซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการให้บริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะได้รับการคำแนะนำและการดูแลที่ดีมากขึ้นจากบุคลากรในสถานที่ท่องเที่ยว

5. สนุกกับกิจกรรมสุดพิเศษ

ขอบคุณภาพจาก freepik

บางสถานที่ก็มีกิจกรรมสุดพิเศษในช่วง Low season โดยจะมีการจัดกิจกรรมและเทศกาลให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินโดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น กิจกรรมตั้งแคมป์รับลมหนาว ชมไร่ชมทางเหนือ ชมทะเลหมอก และเทศกาลดนตรี เป็นต้น

เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการรับข่าวสารก่อนใคร

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News

#ท่องเที่ยว #ท่องเที่ยวประหยัดงบ #lowseason #ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: