Connect with us

Lifestyle

ททท. รณรงค์การท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Amazing เมืองรอง เที่ยวเมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก

Published

on

ททท. รณรงค์การท่องเที่ยวภายใต้โครงการ Amazing เมืองรอง เที่ยวเมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลุ่มงานอํานวยการด้านตลาดในประเทศ มีแผนรณรงค์สร้างพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวไทย ภายใต้โครงการ Amazing เมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก เพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวเมืองรอง ดึงคนรุ่นใหม่ท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัดทั่วประเทศ กระจายรายได้จากเมืองหลักสู่เมืองรอง และก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น สร้างการรับรู้การท่องเที่ยวเมืองรอง ให้เป็นกระแสที่น่าสนใจ พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปี 66 มากยิ่งขึ้น

ททท. ให้ความสำคัญกับการรักษาการเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว โดยการสร้างประสบการณ์จากขนบธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรม อัตลักษณ์ความเป็นไทย พร้อมทั้งส่งมอบประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวเมืองรองในลักษณะของการเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจ (Story Telling) ที่สามารถเพิ่มมูลค่าและชูอัตลักษณ์ เอกลักษณ์ของพื้นถิ่น รวมทั้งการเพิ่มกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีความแปลกใหม่ และหลากหลายกิจกรรม จึงดำเนินการจัดทำโครงการ Amazing เมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยและกระจายนักท่องเที่ยวไปยังเมืองรองสร้างเสริมการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านการทำโครงการดังกล่าว

สำหรับการท่องเที่ยวเมืองรอง เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่น่าสนใจกว่าที่เคย มุ่งเน้นรูปแบบของการเดินทางท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ซ้ำกันในมุมมองใหม่ ๆ อาทิ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ วัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีน ผ่านเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด รวมถึงประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การท่องเที่ยว ส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวการเดินทางท่องเที่ยว และเพิ่มรายได้จากเมืองหลักสู่เมืองรองตามแนวนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการฟื้นฟูภาคธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพันธมิตรและสื่อออนไลน์สายท่องเที่ยวมากมาย อาทิ เพจ Sneakout หนีเที่ยว นำเสนอคอนเทนท์เส้นทางท่องเที่ยวตัวอย่างในการกระตุ้น และส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเกิดการกระจายตัว การเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองรอง พร้อมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปี 2566 มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวได้จาก 1672 TAT Contact Center เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: