Connect with us

News

LEO ดึงพันธมิตรจีน ร่วมถือหุ้น LSSC 40% ลุยส่งออกผลไม้

Published

on

“ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” ผนึกกำลัง “อภิศศิโฮลดิ้ง” ตัวแทนพันธมิตรจากจีนร่วมลงทุนถือหุ้นในบริษัท LEO Sourcing & Supply Chain (LSSC) ในสัดส่วน 40% เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจในการจัดหาสินค้าประเภทผลไม้และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยส่งออกไปจีน ผู้บริหารมั่นใจต่อยอดธุรกิจสร้างรายได้เพิ่ม ตั้งเป้ายอดขายจาก LSSC ปี 66 แตะ 300-400 ล้านบาท พร้อมตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ รองรับธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า LEO ได้ผนึกกำลังกับบริษัท อภิศศิโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนของพันธมิตรในประเทศจีนให้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท LEO Sourcing & Supply Chain (LSSC) ในสัดส่วน 40% เพื่อร่วมกันในการพัฒนาธุรกิจของทาง LSSC ในการจัดหาสินค้าประเภทผลไม้และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยเพื่อส่งออกไปประเทศจีนให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีเป้าหมายที่ผลักดันให้ยอดขายของ LSSC ในปี 2566 นี้ให้อยู่ในระดับ 300-400 ล้านบาท จากเดิมที่ทาง LSSC เคยคาดการณ์ในช่วงจัดตั้งบริษัทฯ ว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เพียง 100 ล้านบาทภายใน 5 ปี

ที่ผ่านมาทางพันธมิตรในประเทศจีนได้ทยอยแนะนำผู้นำเข้าสินค้าประเภททุเรียน และมังคุดจากจีนมาให้ LEO และได้มีการเซ็นสัญญาสั่งซื้อไปแล้ว ที่มีมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และยังมีลูกค้ารายอื่น ๆ ทยอยเข้ามาเจรจาและสั่งสินค้าอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ LEO ยังได้มีการจดทะเบียนบริษัท LEO Global Logistics (Singapore) เพื่อดำเนินธุรกิจการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อรองรับธุรกิจใหม่ที่จะมีการเซ็นสัญญากับลูกค้ารายหนึ่งภายในเดือนพฤษภาคม 2566 นี้ ซึ่งธุรกิจใหม่นี้จะเริ่มต้นด้วยการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์แบบควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) และมีมูลค่าของสัญญาภายใน 3 ปีประมาณ 100 ล้านบาท โดยคาดว่าบริษัทฯ ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ จะสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจการให้เช่าตู้คอนเทนเนอร์เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 1-2 เท่าตัวภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และยังมีโอกาสในการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศได้อีกมหาศาล

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะยื่นขอการส่งเสริมการลงทุนธุรกิจจากทางรัฐบาลสิงค์โปร์ที่มีระบบ Tax Incentive Scheme ภายใต้ MSI – Shipping-related Support Services (MSI-SSS) Award ที่ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ที่ลงทุนในด้าน Shipping related Support Services หลายประเภท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุน และการดำเนินธุรกิจในประเทศสิงคโปร์ได้หลายรายการ

สำหรับผู้ที่สนใจธุรกิจการส่งออกและยังขาดความเชี่ยวชาญหรือต้องการที่ปรึกษา ผู้สื่อข่าวโตโจนิวส์ขอแนะนำให้ลงทะเบียนเพื่อสมัครใช้แอปพลิเคชัน จาก โครงการ ITD Virtual Clinic SME
สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/jujLjSokdB34iLJV7

อย่าลืมกดติดตาม Tojo News เพื่อพบกับข่าวสาร และบทความใหม่ ๆ จากเรา

Line Today TOJO NEWS , ToJoNews

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: