Connect with us

Life

ไม่น่าเชื่อ!! ตำนานการอธิษฐานมีจริง คนถึงบูชาพระพิฆเนศ | 2ndCASH

Published

on

ตามตำนานเล่าว่า พระนางปาราวตี (พระอุมาเทวี) พระมเหสีของพระศิวะ ได้เสกพระคเนศ หรือ พระพิฆเนศ ขึ้น และรับเป็นโอรสของพระนาง ซึ่งพระคเนศจะทำหน้าที่คอยเฝ้าไม่ให้ใครเข้าไปพบโดยพระนางไม่อนุญาต

วันหนึ่งพระศิวะเสด็จกลับจากการไปบำเพ็ญสมาธิเป็นระยะเวลานาน จะเข้าไปหาพระมเหสี พระคเนศได้ขวางไว้ พระศิวะไม่ทรงทราบว่าเด็กหนุ่มนั้นเป็นพระโอรสที่พระมเหสีทรงเสกขึ้นมา จึงมีการต่อสู้กันอย่างรุนแรง สุดท้ายได้สังหารพระคเนศด้วยการตัดเศียรด้วยตรีศูล (บางคัมภีร์ก็ว่าพระวิษณุทรงใช้จักรตัดเศียรพระคเนศ) พระอุมาเทวีทราบเรื่องก็พิโรธพระศิวะมาก จนถึงกับเกิดศึกใหญ่ระหว่างพระองค์ พระนางได้กล่าวต่อพระศิวะ ให้คืนชีพพระโอรสจึงจะยอมสงบศึกได้

พระศิวะจึงต้องทำพิธีให้พระคเนศฟื้นขึ้นมาใหม่ แต่พบว่าศีรษะเดิมนั้นได้หายไป ครั้นใกล้เวลาเช้า หากดวงอาทิตย์ขึ้นแล้ว จะไม่สามารถชุบชีวิตให้พระคเนศได้ พระองค์จึงบัญชาให้เทพช่วยนำศีรษะของสิ่งมีชีวิตแรกที่พบมาให้ ซึ่งปรากฎเป็นเศียรช้าง พระศิวะจึงจำต้องใช้เศียรช้างนั้นมาต่อเป็นเศียรของพระคเนศ การชุบชีวิตจึงสำเร็จ และเพื่อเป็นการชดเชย จึงให้พรแก่พระคเนศว่า ไม่ว่าสิ่งใดที่พระคเนศประสงค์ จะเกิดผลสำเร็จทุกประการ ดังนั้น พระคเนศจึงสามารถประทานพรให้ผู้บูชาสำเร็จสมหวังได้ ด้วยเหตุนี้ ทุกครั้งที่มีพิธีกรรมทั้งหลาย จะต้องมีการบูชาองค์พระพิฆเนศเสียก่อน เพื่อให้เกิดความสำเร็จในการประกอบพิธีกรรมเหล่านั้น

อีกทั้ง ตำนานในคัมภีร์พระเวท ยังได้เล่าถึง พระเจ้าคุณะที่เป็นกษัตริย์นักรบน่าเกรงขามต้องการครอบครอง “จินตมณี” ของฤาษีกปิล ที่ใครต่อใครหากได้อธิษฐานด้วย ก็จะได้รับพรให้สำเร็จสมหวัง จึงขโมยจินตมณีนั้นไปเป็นของตัวเอง ฤาษีกปิลเกรงว่าจะถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด จึงสวดภาวนาต่อพระคเนศ ให้ช่วยนำจินตมณีนั้น กลับมา เมื่อพระองค์รับรู้ จึงเสด็จลงมาสังหารพระเจ้าคุณะ และนำมาคืนให้แก่ฤาษีกปิล แต่ฤาษีเลือกที่จะถวายจินตมณีนั้นแด่พระคเณศ ยิ่งทำให้พระคเนศมีพลังบันดาลความสำเร็จอย่างมากมาย ถึงขนาดองค์พระพรหม และพระอินทร์ยังต้องมาขออธิษฐาน ด้วยความศักดิ์สิทธิ์นี้จึงทำให้ พระคเนศเป็นเทพสัญลักษณ์ของการอธิษฐานขอความสำเร็จ ในหมู่ผู้คนหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ความปลอดภัยในชีวิต

ขอบคุณภาพจาก https://youtellme.ai/chintamani-ganpati-theur/

เดิมทีนั้นชาวฮินดูจะนับถือเทพทุกชนิดที่เป็นสัตว์ โดยช้างเป็นสัตว์ที่ชาวฮินดูเชื่อว่ามีขนาดใหญ่กว่าสัตว์อื่น พระพิฆเนศ จึงนับเป็นหัวหน้าเทพที่ชาวฮินดูต่างนับถือและมีบทสวดพระพิฆเนศหลายบทเพื่อบูชาขอพร

VIRTUAL MANTRA โดย MANTRA GEM จึงได้อัญเชิญ พระคเณศ ณ เทวสถานศรีจินตมณีมณเฑียร แห่งนครเถอูร์ ประเทศอินเดีย มาเป็นองค์ประธานเริ่มแรก ให้ทุกท่านได้มีโอกาสอธิษฐานเพื่อความสำเร็จ โดยไม่จำกัดสถานที่และเวลา

สนใจสร้างรายได้ทางที่ 2
Website: 2ndCASH
Facebook: 2ndCASH
Line: @2ndCASH

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: